Sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Thụy muốn mua thuốc điều trị COVID-19


Thứ 4, 04/08/2021 | 11:11


Cùng sự kiện

Theo Thaiholdings, nếu được Thủ tướng đồng ý, dự kiến thời gian nhập thuốc điều trị COVID-19 là 5-10 ngày.

Kinh doanh - Sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Thụy muốn mua thuốc điều trị COVID-19
Ông Nguyễn Đức Thụy.

Mới đây, Công ty CP Thaiholdings vừa có công văn số 186/2021/TTg-TG gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất việc nhập khẩu thuốc REGEN-COV. Đây là thuốc của Công ty công nghệ sinh học Regeneron và Ronapreve của Công ty dược phẩm Thuỵ Sĩ Roche dùng để chữa COVID-19 cho các bệnh nhân theo hình thức tài trợ.

Hiện REGEN-COV 2 đang được nhiều nước trên thế giới sử dụng điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Theo thông tin từ Thaiholdings cho biết, loại thuốc này sẽ chữa khỏi sau 7 ngày dùng thuốc. Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Công ty CP Thaiholdings và Tập đoàn Xuân Thành sẽ phối hợp cùng các bộ phận chức năng của bộ Y tế làm thủ tục nhập khẩu, bảo quản và phân phối đảm bảo đúng số lượng và đối tượng.

Thời gian nhập dự kiến từ 5-10 ngày. Tuy nhiên phía Thaiholdings không công bố cụ thể số lượng thuốc chữa COVID-19 sẽ nhập khẩu về.

Nguồn kinh phí để mua thuốc lấy từ nguồn vốn của CTCP Thaiholdings và Tập đoàn Xuân Thành cùng các nguồn vốn hợp pháp khác.

Cùng ngày, Tập đoàn Vingroup cũng vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép. Số thuốc trên sẽ được trao tặng cho bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân COVID-19.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22/10/2020.

Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ty-phu-pham-nhat-vuong-bau-thuy-muon-mua-thuoc-dieu-tri-covid-19-a509130.html