+Aa-
    Zalo

    Sau vụ bê bối rò rỉ thông tin, Facebook thắt chặt quản lý dữ liệu người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook cam kết sẽ loại bỏ tình trạng lạm dụng thông tin người dùng có thể đã xảy ra như vừa qua, nâng cao khả năng bảo vệ tốt hơn và ngăn chặn việc này xảy ra....

    Facebook cam kết sẽ loại bỏ tình trạng lạm dụng thông tin người dùng có thể đã xảy ra như vừa qua, nâng cao khả năng bảo vệ tốt hơn và ngăn chặn việc này xảy ra trong tương lai.

    Sau khi CEO Facebook Mark Zuckerberg chính thức lên tiếng về vụ rò rỉ thông tin người dùng, mạng xã hội này đã phát đi thông điệp cứng rắn về việc thắt chặt quản lý thông tin của các tài khoản.

    Theo đại diện Facebook, hãng sẽ có hành động nhằm loại bỏ tình trạng lạm dụng thông tin tồn tại thời gian qua, đồng thời nâng cao khả năng bảo vệ người dùng để ngăn chặn các vụ tương tự trong tương lai.

    “Chúng tôi chịu trách nhiệm trước tất cả người dùng Facebook trong việc đảm bảo quyền riêng tư của họ được bảo vệ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đang xúc tiến những thay đổi nhằm chống lại tình trạng lạm dụng này”, đại diện hãng khẳng định.

    Trong danh sách các điểm thay đổi để quản lý chặt hơn tình trạng lạm dụng thông tin thông qua các ứng dụng từ những bên thứ ba.

    Sau vụ bê bối...Facebook thắt chặt quản lý dữ liệu người dùng.

    Hãng cũng thông báo tới người dùng bị lạm dụng thông tin từ các ứng dụng vi phạm. Hành động này nhằm giúp người dùng nhận thức về dữ liệu của họ có thể bị truy cập.  

    Bên cạnh đó, những ứng dụng không được người dùng sử dụng trong vòng 3 tháng gần nhất sẽ bị tắt khả năng truy cập, không cho phép kết nối với thông tin của người dùng. Những ứng dụng có kết nối với Facebook qua tính năng Đăng nhập sẽ bị giới hạn dữ liệu được phép thu thập. Cụ thể, các thông tin được phép sử dụng chỉ gồm tên, ảnh đại diện và địa chỉ email, các yêu cầu truy cập dữ liệu khác sẽ phải có sự đồng ý của Facebook.

    Facebook cũng khuyến khích người dùng tự quản lý những ứng dụng họ dùng, hãng cũng giúp các chủ tài khoản nắm được danh sách ứng dụng đang kết nối, cách kiểm soát dữ liệu được chấp nhận cho ứng dụng sử dụng.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-be-boi-ro-ri-thong-tin-facebook-that-chat-quan-ly-du-lieu-nguoi-dung-a223502.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan