+Aa-
    Zalo

    Sau vụ sập cầu ở Lai Châu, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo làm cầu tạm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi nhận được tin tức về vụ sập cầu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lên Lai Châu thăm hỏi, động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn.

    (ĐSPL) - Sau khi nhận được tin tức về vụ sập cầu treo ở Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lên Lai Châu thăm hỏi, động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. 

    Vào sáng 24/2 khi đoàn đưa tang anh Chang A Súa, Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình đi qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6 thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu thì xảy ra sự cố đứt cáp cầu treo làm ít nhất 8 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương năng.

    Tại hiện trường, hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang cũng nháo nhác, tiếng kêu khóc vang khắp cả thôn bản.

    Sau khi nhận được tin tức về vụ sập cầu khiến 8 người chết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hoãn tất cả các chuyến công tác để lên Lai Châu thăm hỏi động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. 

    Bộ trưởng Thăng chỉ đạo làm cầu tạm cho dân đi lại ở Lai Châu
    Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm người dân gặp nạn do sập cầu Chu Va 8 - (Ảnh: NLĐ).

    Có mặt tại hiện trường cây cầu bị sập tại bản Chu Va 8 trong sáng nay, người đứng đầu Bộ GTVT đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lai Châu phải sớm có phương án làm cầu tạm, đảm bảo việc đi lại của gần 150 hộ dân của  2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

    Thị sát tại cầu Chu Va 6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lưu ý với tỉnh và địa phương sở tại cần có những cảnh báo và thông tin cần thiết tại cầu treo, trước khi đưa vào sử dụng cho bà con và cần sớm triển khai làm cầu tạm để bà con đi lại, tránh những hậu quả đáng tiếc. Tại đây, Bộ trưởng cũng đã trao cho lãnh đạo xã Sơn Bình số tiền hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn (5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân có người chết và 2 triệu đồng cho người bị thương).

    Cũng trong sáng nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia họp trực tuyến với các địa phương trên cả nước, đánh giá tình hình quý I, dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2014 này. Phó Thủ tướng, Nguyễn Xuân Phúc - người chủ trì cuộc họp đã đã cập nhật vụ việc sập cầu treo tại Tam Đường, Lai Châu.

    Ngay trong tối qua, Phó Thủ tướng làm việc với Bộ Y tế, đề nghị cử các bác sĩ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức lên chữa trị cho những người bị thương, vì có nhiều người bị đa chấn thương và bị thương rất nặng.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu địa phương và ngành Giao thông phải tìm ra nguyên nhân; Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại các cầu treo, đặc biệt ở các địa phương miền núi, để tránh xảy ra tình trạng sập cầu như ở Tam Đường.

    Xem clip vớt xác nạn nhân vụ sập cầu treo ở Lai Châu dưới suối:

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-sap-cau-o-lai-chau-bo-truong-thang-chi-dao-lam-cau-tam-a23044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan