Sau xô xát, 100\% cán bộ, nhân viên Formosa trở lại làm việc


Thứ 6, 16/05/2014 | 09:34


Sáng nay, 100\% cán bộ, nhân viên Tập đoàn này và một số nhà thầu thi công trên công trường dự án Formosa (Hà Tĩnh) đã trở lại làm việc bình thường.

(ĐSPL) – Sau vụ việc hàng nghìn công nhân tại Formosa xô xát dẫn tới 149 người bị thương, 1 người chết vào ngày 14/5, sáng nay, 100\% cán bộ, nhân viên Tập đoàn này và một số nhà thầu thi công trên công trường dự án Formosa (Hà Tĩnh) đã trở lại làm việc bình thường.

Theo đó, tại các hạng mục lò cao, xưởng thiêu kết, đổ kè chắn sóng, đổ bê tông tường móng, các nhà thầu tích cực chỉ đạo lực lượng công nhân, xe máy triển khai thi công đảm bảo tiến độ. 

Nóng trong tuần - Sau xô xát, 100\% cán bộ, nhân viên Formosa trở lại làm việc

Các nhà thầu tích cực chỉ đạo lực lượng công nhân triển khai thi công đảm bảo tiến độ. Ảnh: Đ.T

Có mặt tại công trường sáng 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã chia sẻ, động viên ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa và các nhà thầu đang thi công tại đây, đồng thời cam kết tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục ổn định tình hình.

Chủ tịch Võ Kim Cự cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường và kiểm soát tình hình; tuyên truyền, vận động người lao động kiềm chế, giữ bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng. Đồng thời, tiến hành di chuyển và có biện pháp bảo vệ người lao động nước ngoài ở các vị trí về nơi an toàn; phối hợp với phía Formosa thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Chủ tịch cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lí để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân ở công trường. Tiếp tục chăm sóc số người bị thương trong vụ xô xát vừa qua.

Ông Dương Hồng Chí, TGĐ Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh cho hay, ngay sau sự việc xảy ra ra, lãnh đạo Tập đoàn đã kịp thời động viên toàn thể CB - CNV trở lại làm việc, đồng thời kêu gọi các nhà thầu ổn định tình hình, công nhân trở lại làm việc đảm bảo tiến độ đề ra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-xo-xat-100-can-bo-nhan-vien-formosa-tro-lai-lam-viec-a33233.html