+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia gỡ bỏ lệnh cấm, sắp có rạp chiếu phim sau 35 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe, Saudi Arabia tiếp tục tuyên bố các rạp chiếu phim công cộng sẽ lần đầu tiên được phép hoạt động sau 35 năm bị cấm.

    Sau khi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe, Saudi Arabia tiếp tục tuyên bố các rạp chiếu phim công cộng sẽ lần đầu tiên được phép hoạt động sau 35 năm bị cấm.

    Hãng tin Reuters cho biết, rạp chiếu phim đã bị cấm ở Saudi Arabia từ thập niên 1980 do sức ép của phái Hồi giáo bảo thủ, trong bối cảnh xã hội nước này chuyển sang áp dụng một dạng nghiêm ngặt hơn của tôn giáo này.

    Saudi Arabia vừa bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe trước đó không lâu.

    Việc thắt chặt luật Hồi giáo ở Saudi Arabia khi đó không khuyến khích các hoạt động giải trí công cộng và nhiều dạng hoạt động mà phụ nữ và nam giới xuất hiện cùng nhau.

    Dự kiến, những rạp chiếu phim đầu tiên ở quốc gia xuất khẩu dầu lửa lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu được mở cửa vào tháng 3/2018. Chính phủ nước này dự báo ngành công nghiệp chiếu phim sẽ mang lại cho nền kinh tế 24 tỷ USD và tạo 30.000 việc làm lâu dài trong thời gian từ nay đến năm 2030.

    Trước đó không lâu, Saudi Arabia đã dỡ lệnh cấm phụ nữ lái xe. Chính phủ nước này nói rằng nền kinh tế, vốn chịu tác động nặng nề từ việc giá dầu giảm sâu, sẽ hưởng lợi từ sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-go-bo-lenh-cam-sap-co-rap-chieu-phim-sau-35-nam-a212630.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan