+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia tạm dừng nhập khẩu thủy sản Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Saudi Arabia đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu tạm thời đối với cá, tôm và các mặt hàng thủy hải sản từ Việt Nam.

    Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Saudi Arabia đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu tạm thời đối với cá, tôm và các mặt hàng thủy hải sản từ Việt Nam.

    Lệnh tạm dừng nhập khẩu toàn bộ cá, tôm và các mặt hàng thủy hải sản được xem là một trong những lời cảnh báo nghiêm khắc nhất mà Saudi Arabia gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam từ trước tới nay.

    Lệnh cấm được đưa ra trên cơ sở kết quả thanh tra mới đây của một đoàn công tác của Saudi Arabia tới 24 cơ sở nuôi trồng thủy hải sản tại Việt Nam.

    Ả rập Saudi tạm dừng nhập khẩu thủy sản Việt Nam. Ảnh: Tạp chí Tạp chí

    Trong 24 cơ sở nuôi trồng thủy hải sản của Việt Nam mà phía Saudi Arabia kiểm tra, chỉ có 9 cơ sở đảm bảo các tiêu chuẩn mà phía Saudi Arabia đã đặt ra. Còn lại 15 cơ sở bị đánh giá là kém và rất kém.

    Theo quyết định, lệnh cấm sẽ được thực thi ngay từ mùng 1/3 tới; có hiệu lực cho tới khi phía Việt Nam tuân thủ các điều kiện mà phía Saudi Arabia đã thông báo tới các cơ quan kiểm định Việt Nam, đồng thời chấn chỉnh được những sai phạm đối với các cơ sở nuôi trồng thủy hải sản.

    Để có phản ứng kịp thời nhằm giảm thiểu tác động của lệnh tạm dừng này đến xuất khẩu thủy sản, Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có công văn đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu và phối hợp để có biện pháp xử lý thích hợp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-tam-dung-nhap-khau-thuy-san-viet-nam-a219050.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan