+Aa-
    Zalo

    Say rượu, khách Nga đánh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vì say rượu và sử dụng thuốc an thần, một hành khách người Nga đã ra tay đánh cả tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và các hành khách khác.

    (ĐSPL) – Vì say rượu và sử dụng thuốc an thần, một hành khách người Nga đã ra tay đánh cả tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và các hành khách khác.

    Say rượu, khách Nga đánh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

    Say rượu, khách Nga đánh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (Ảnh minh họa).


    Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN060 xuất phát từ Nga đến TP.HCM của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vào ngày 30/10. Hành khách Sergei Samokhin (32 tuổi) sau khi lên máy bay được 4 giờ bắt đầu có dấu hiệu say rượu và gây rối ảnh hưởng tới các hành khách xung quanh.
    Các tiếp viên chuyến bay cho biết khi vị khách này bắt đầu gây rối, tiếp viên hàng không trưởng đã nhắc nhở và yêu cầu giữ trật tự nhưng Sergei Samokhin không chấp hành và đánh lại tiếp viên, thậm chí còn quay sang đánh cả hành khách khác.
    Trước sự việc trên, cơ trưởng chuyến bay sau khi đánh giá tình hình đã quyết định sử dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định Chương trình an ninh Hàng không dân dụng đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
    Theo đó, cơ trưởng yêu cầu tổ tiếp viên trói hành khách Sergei Samokhin vào vị trí ghế ngồi ở phía cuối máy bay để không làm ảnh hưởng đến trật tự chuyến bay nhưng đảm bảo hành khách vẫn có khả năng thoát hiểm trong trường hợp khẩn nguy.
    Tiếp viên đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của 5 khách người Nga khác đi cùng chuyến bay mới có thể đưa hành khách Sergei Samokhin ngồi vào ghế và chốt dây an toàn. Sau khi ngồi ở vị trí này khoảng 2,5 tiếng, hành khách bắt đầu tỉnh rượu và tỏ thái độ hối hận.
    8h30 sáng ngày 31/10, chuyến bay VN060 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp cùng cảng hàng không Tân Sơn Nhất, công an cửa khẩu, an ninh hàng không tiếp nhận khách để xử lý. Đại diện cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã lập biên bản trường hợp hành khách Nga đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) gây rối và đánh tiếp viên.
    Đại diện công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết hành khách Sergei Samokhin lẽ ra sẽ bị trục xuất về Nga trên chuyến bay gần nhất. Tuy nhiên, do xét thái độ ăn năn của hành khách và hành khách nữ đi cùng cho biết trước khi lên máy bay, Sergei Samokhin đã phải uống thuốc dạng giảm đau, an thần nên cơ quan công an cửa khẩu đã cho phép hành khách này nhập cảnh vào Việt Nam.
    Được biết, Sergei Samokhin tham gia chuyến bay VN060 và nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch. Hành khách này đã nhận thức được hành vi sai trái và cam kết sẽ chấp hành quy định xử phạt của nhà nước Việt Nam. Với hành vi nói trên, hành khách Sergei Samokhin sẽ bị phạt từ 3 - 10 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-ruou-khach-nga-danh-tiep-vien-hang-khong-vietnam-airlines-a66875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan