+Aa-
    Zalo

    Sảy thai 14 lần trong 20 năm, phép màu đến với cặp vợ chồng theo cách không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trải qua 14 lần đau đớn vì mất con, phép màu đã đến với cặp vợ chồng hiếm muộn ở tuổi 47. Ngày 19/10, em bé của họ chào đời, nặng 2,6kg.

    Trải qua 14 lần đau đớn vì mất con, phép màu đã đến với cặp vợ chồng hiếm muộn ở tuổi 47. Ngày 19/10, em bé của họ chào đời, nặng 2,6kg.

    Cặp vợ chồng Jo và Jason Scollen (Anh) làm trong lĩnh vực xây dựng, kết hôn từ năm 1998. Năm 2000, họ hạnh phúc khi mang thai đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, niềm vui ngắn ngủi khi họ bị sảy thai ở tuần thứ 7.

    Vì cùng chung quan điểm sống là có gia đình quây quần và nhiều động vật, nên họ cùng nhau trải qua mất mát, tiếp tục hành trinh mong con.

    Thời gian sau đó, cô Jo có thai nhưng lại bị sảy. Các bác sĩ ở Anh không tìm ra lý do tại sao cô sảy thai liên tục. Do không có vấn đề gì, cặp vợ chồng cũng không tính đến thụ tinh ống nghiệm (IVF) thời điểm đó.

    Năm 2009, họ quyết định "đổi vận" bằng việc bán tất cả và chuyển đến Granada, Tây Ban Nha. Tại vùng đất mới, các bác sĩ phát hiện Jo bị rối loạn đông máu và hội chứng mệt mỏi mãn tính có thể ảnh hưởng đến thai kỳ.

    Năm 2014, khi đã sảy thai 12 lần, vợ chồng Scollen quyết định IVF, chi phí khoảng 2.000 bảng. Một bác sĩ chuyên về sản khoa đã khuyên Jo rằng thời điểm chính xác của các loại thuốc liên quan đến thủ thuật có thể mang lại cho cô một tia hy vọng. Kết quả cô đậu thai nhưng lần này đứa con cũng rời bỏ cô.

    Tháng 11/2018, vợ chồng Scollen tình cờ đọc được cuộc thi trên Facebook của một phòng khám kỷ niệm 40 năm thụ thai em bé đầu tiên. Trong lúc tuyệt vọng, Jo nhấp vào đường link, nhưng sau đó hoàn toàn quên mất về cuộc thi. Cô trải qua một lần mất con nữa.

    Sau khi sảy thai lần thứ 14, không ngờ cặp vợ chồng nhận được email báo đã chiến thắng trong cuộc thi. Vợ chồng Scollen còn tưởng đang bị "lừa đảo xuyên quốc gia". Nhưng kỳ thực họ là một trong 10 người giành được suất làm IVF miễn phí của phòng khám này. Tuy nhiên họ phải bay tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để làm thủ thuật.

    Cặp vợ chồng hạnh phúc khi được làm bố, mẹ ở tuổi 47. (Ảnh: Dailymail)

    Quá trình mang thai họ luôn trong tình trạng "nín thở", không dám tin và cũng không dám vui, chầm chậm từng bước vượt qua được các mốc quan trọng.

    Khi đã cạn kiệt cả về tài chính và tinh thần, ngày 19/10, con gái của họ chào đời, nặng 2,6kg. Cô bé được đặt tên Jessica. Đây là bất ngờ không thể tin được. Con gái đến là ánh sáng cuối đường hầm của cặp vợ chồng 47 tuổi.

    Trong hành trình khó khăn đã qua, Jo cho biết cô may mắn vì có một người chồng luôn bế cô lên sau mỗi lần sảy thai và kìm nén nỗi đau của riêng mình. "Anh ấy là chỗ dựa của tôi. Anh ấy đưa tôi đến mọi cuộc hẹn bác sĩ và nâng đỡ tôi suốt chặng đường", cô nói thêm.

    Cô bé Jessica. (Ảnh: Dailymail)

    Giờ đây, họ vỡ òa hạnh phúc khi được nhìn ngắm, chăm sóc đứa con đầu lòng. Con là kết quả của hành trình đầy đau đớn suốt 20 năm qua. Câu chuyện của vợ chồng Jo và Jason Scollen là minh chứng, không gì là không thể, chỉ cần vợ chồng luôn yêu thương, gắn kết bên nhau thì điều kỳ diệu ắt sẽ tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-thai-14-lan-trong-20-nam-phep-mau-den-voi-cap-vo-chong-theo-cach-khong-ngo-a348613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan