+Aa-
    Zalo

    Say xỉn ở lễ hội té nước Thái Lan, cô gái ngoại quốc bị cưỡng hiếp mà không hay biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ du khách 21 tuổi đã bị tấn công tình dục trên đảo Koh Phi Phi, ngoài khơi bờ biển Krabi ở miền nam Thái Lan khi tham gia lễ hội mừng năm mới Songkran.

    Một nữ du khách 21 tuổi đã bị tấn công tình dục trên đảo Koh Phi Phi, ngoài khơi bờ biển Krabi ở miền nam Thái Lan khi tham gia lễ hội mừng năm mới Songkran ở xứ sở chùa vàng.  

    Mới đây, một nữ du khách người Anh cùng bạn trai đến Thái Lan để hòa chung vào không khí tưng bừng của lễ hội mừng năm mới Songkran.

    Tuy nhiên, cô không thể ngờ mình lại trở thành nạn nhân của một tên yêu râu xanh người bản địa.

    Theo tường thuật của cô gái trẻ 21 tuổi, cô cùng người bạn tham gia lễ hội và uống khá nhiều rượu.

    Đến khoảng nửa đêm thì họ trở về nhà nghỉ trên đảo Koh Phi Phi (ngoài khơi bờ biển Krabi) nhưng vì quá say nên nằm bẹp xuống vỉa hè trước một quán nước.

    Sáng hôm sau, cô gái tỉnh dậy và hốt hoảng khi thấy quần áo của mình bị cắt xé tan tành. Nghi có kẻ xâm hại cơ thể nên cô gái đến đồn cảnh sát địa phương báo cáo sự việc.

    Qua kiểm tra camera giám sát, cảnh sát Thái Lan nhanh chóng xác định được nghi phạm.

    Theo đó, vào khoảng 3h sáng 15/4, Trairat Changsanan, một công dân địa phương, đi ngang qua khu vực và phát hiện cặp đôi người nước ngoài nằm ngủ say trên vỉa hè, hắn nảy ra ý định đồi bại.

    Đến ngày 17/4, cảnh sát đã bắt giữ tên Trairat Changsanan. Tên này đã thừa nhận hành vi cưỡng hiếp nữ du khách.

    Trairat bị cảnh sát dẫn giải đến hiện trường để mô tả lại toàn bộ sự việc đã xảy ra, hắn khai rằng đã dùng kéo để cắt quần áo của nạn nhân rồi hãm hiếp.

    Trairat bị cảnh sát dẫn giải đến hiện trường để mô tả lại toàn bộ sự việc đã xảy ra.

    Phát ngôn viên cơ quan cảnh sát, ông Krissana Patanacharoen, cho biết: "Nữ du khách đến báo cáo cáo sự việc vào 10h sáng ngày 15/4. Cô ấy không thể chỉ đích danh kẻ cưỡng hiếp mình vì quá say.

    Chúng tôi phải đưa cô ấy vào bệnh viện để kiểm tra dấu hiệu bị lạm dụng tình dục.

    Trong khi đó, các sĩ quan cảnh sát đã đến khu vực mà nạn nhân chỉ để tìm bằng chứng. Chúng tôi nhanh chóng xác định được nghi phạm nhờ camera giám sát".

    Ông Krissana cho biết thêm: "Anh ta đã bị đưa đến đồn cảnh sát tỉnh Krabi và hiện đang bị giam giữ.

    Trairat hiện đang phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp và có hành vi đe dọa bạo lực đối với một người trong tình trạng không thể kháng cự".

    Được biết, Songkran là lễ hội năm mới truyền thống của Thái Lan đã diễn ra vào ngày 13/4 đến 15/4 hàng năm. Mỗi khi đến mùa lễ hội này, bên cạnh những vấn đề muôn thuở như tiêu thụ rượu bia, tai nạn giao thông,… thì những người tham gia phải đối mặt với một vấn đề mới: quấy rối tình dục.

    Hàng năm khi sắp tới ngày diễn ra lễ hội Té nước truyền thống, khắp Thái Lan đang truyền nhau một thông điệp lên án góc tối này. Các dòng chữ Dont tell me how to dress (Đừng dạy tôi phải mặc như thế nào) và Tell men to respect (Hãy bảo đàn ông cư xử đàng hoàng) xuất hiện trên khắp mạng xã hội.

    Nhiều cô gái bị xâm hại tình dục tại lễ hội Songkran ở Thái Lan. 

    Phong trào này là một sự phản đối hiếm hoi từ phụ nữ Thái Lan, những người đang lên tiếng chống lại định kiến của xã hội cũng như lời khuyên của chính phủ Thái Lan. Trước đó, chính quyền nước này đưa ra lời khuyên phụ nữ nên ăn mặc kín đáo để tránh bị quấy rối tình dục trong lễ hội Songkran.

    Siêu mẫu mang hai dòng máu Thái - Mỹ Cindy ĐGM Siri cũng đăng một video phản đối đây là lỗi của các nạn nhân, vì họ không ăn mặc kín đáo. "Vậy tôi phải mặc kín đáo đến thế nào thì mới được an toàn?", siêu mẫu đăng chất vấn trên mạng xã hội.

    Theo cô, phụ nữ có quyền được mặc bất kỳ thứ gì họ thích, chỉ cần không phạm pháp và "bị tấn công tình dục không bao giờ là lỗi của phụ nữ". Cô cũng nói thêm rằng việc bắt phụ nữ phải ăn mặc như thế nào chỉ giải quyết được phần ngọn, không thể giải quyết được tận gốc vấn đề và khẳng định rằng không phải cô đang khuyến khích mọi người ăn mặc hở hang thế nào cũng được, mà phải phù hợp.

    Trước đó, một bản khảo sát được Coconuts công bố vào tháng 2/2018 cho biết hơn 50% phụ nữ nói họ từng bị quấy rối tình dục trong lễ hội té nước ở Thái Lan.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-xin-o-le-hoi-te-nuoc-thai-lan-co-gai-ngoai-quoc-bi-cuong-hiep-ma-khong-hay-biet-a271887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan