+Aa-
    Zalo

    SCIC được phép thoái vốn khỏi Tháp truyền hình cao nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Quyết định 1001/QĐ-TTg vừa được phê duyệt, SCIC được phép chủ động bán vốn trong giai đoạn 2017 - 2020 tại 4 DN, trong đó có CTCP Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam.

    Trong Quyết định 1001/QĐ-TTg vừa được phê duyệt, SCIC được phép chủ động bán vốn trong giai đoạn 2017 - 2020 tại 4 DN, trong đó có CTCP Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam.

    Theo thông tin được VietNamnet đăng tải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 1001/QĐ-TTg phê duyệt phương án sắp xếp, phân loại doanh nghiệp của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đến năm 2020.

    Một trong những điểm đáng chú ý của Quyết định 1001 là SCIC được phép chủ động bán vốn trong giai đoạn 2017 - 2020 tại 4 DN, trong đó có CTCP Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam.

    Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài Chính đã đề xuất phương án tái cơ cấu vốn đầu tư tại Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam. Trong đó, ngoài việc SCIC chủ trương đưa công ty này vào danh mục thoái vốn thì VTV cũng đã xin rút toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại công ty này để tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình.

    Theo Bộ Tài chính, từ cuối tháng 5, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có công văn đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam. VTV lý giải việc này là để tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình, Báo VOV, cho biết.

    Điểm đáng chú ý nữa của Quyết định 1001 là đến năm 2020, SCIC sẽ thực hiện cổ phần hóa và bán vốn tại 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến Đá An Giang; Công ty TNHH Hai thành viên Đầu tư Thương mại Tràng Tiền; Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển HPI; Công ty TNHH MTV In và phát hành biểu mẫu thống kê và Công ty TNHH MTV In thống kê TPHCM.

    Ngoài ra, quyết định 1001 cũng nêu rõ: SCIC tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực, ngành nghề then chốt của nền kinh tế mà nhà nước cần nắm giữ quyền chi phối theo quy định của pháp luật; chủ động nghiên cứu và tham gia thực hiện tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty khác với vai trò là nhà đầu tư tài chính.

    Dự án Tháp truyền hình Việt Nam được Thủ tướng đồng ý chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư từ năm 2015.

    Theo kế hoạch, dự án sẽ được xây dựng tại khu vực đô thị Tây Hồ Tây với diện tích khoảng 14 ha với đô cao 636m.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/scic-duoc-phep-thoai-von-khoi-thap-truyen-hinh-cao-nhat-the-gioi-a195923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan