+Aa-
    Zalo

    Sẽ bị phạt nếu ngồi ‘nhầm chỗ’ trên máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều hành khách cố tình “ngồi nhầm” ghế máy bay đã phải chấp nhận mức phạt hành chính, thậm chí bị đưa tên vào danh sách theo dõi trên hệ thống của hãng.

    Nhiều hành khách cố tình “ngồi nhầm” ghế máy bay đã phải chấp nhận mức phạt hành chính, thậm chí bị đưa tên vào danh sách theo dõi trên hệ thống của hãng.

    Theo Vietnamnet vào tháng 11/2016 trên chuyến bay của Vietnam Airlines chiều TP.HCM - Hà Nội, khách N.B.P ghế ngồi 12A đã chuyển lên ngồi tại ghế 4G nhưng không xuất trình thẻ lên tàu khi tiếp viên yêu cầu. Việc xác nhận chỗ ngồi khiến chuyến bay bị chậm 45 phút và VNA buộc phải đưa tên khách N.B.P vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống.

    Tương tự tháng 5/2013 trên chuyến VN100 Paris - TP.HCM, nam hành khách H.C.T, ngồi ghế 33H (khoang Phổ thông) cũng lên khoang Phổ thông đặc biệt (hàng ghế 16A,B,C) nằm ngủ. Tiếp viên trưởng nhắc nhở nhiều lần nhưng khách đã không chấp hành cho đến khi tàu bay chuẩn bị hạ cánh.

    Cảng vụ HK miền Nam ra quyết định phạt ông H.C.T số tiền là 2 triệu đồng. Đồng thời Vietnam Airlines đưa tên khách vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống.

    Sẽ bị phạt nếu ngồi ‘nhầm chỗ’ trên máy bay. Ảnh: Vietnamnet

    Tháng 2/2017 trên chuyến bay Vietnam Airlines Bắc Kinh - Hà Nội, khách L.J, quốc tịch Trung Quốc, ngồi ghế 26C nhưng yêu cầu được chuyển lên ghế hạng Thương gia.

    Khi không được đáp ứng, khách la ó, thậm chí khách còn gây gổ với Tiếp viên và các khách xung quanh. Vụ việc này khách L.J bị phạt số tiền là 7,5 triệu đồng, đưa tên khách L.J vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống. Công an cửa khẩu Nội Bài lập biên bản từ chối nhập cảnh đối với khách L.J, trục xuất khách quay lại Trung Quốc

    Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc ngồi không đúng số ghế không chỉ gây ảnh hưởng tới các hành khách khác trên chuyến bay mà còn ảnh hưởng đến trật tự an ninh, an toàn. Hành khách cần ngồi đúng số ghế như ghi trên thẻ lên máy bay hoặc theo hướng dẫn của tiếp viên, cũng như không tự ý đổi chỗ ngồi khi chưa có sự cho phép của thành viên tổ bay. Đặc biệt, trong thời điểm mùa cao điểm hè đến gần, lượng khách đi lại rất lớn, việc tuân thủ quy định càng quan trọng hơn, nhằm tránh những tranh chấp không đáng có khi ngồi sai vị trí.

    Đại diện hãng cũng khuyến cáo hành khách không nên gây rối, gây gổ hay không chấp hành theo hướng dẫn của các thành viên tổ bay, nếu không sẽ bị xử lý theo Nghị định 147/2013 với mức phạt từ 1 - 20 triệu đồng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-bi-phat-neu-ngoi-nham-cho-tren-may-bay-a226013.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan