+Aa-
    Zalo

    Sẽ có xe buýt từ ga Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng

    • DSPL
    ĐS&PL Trước nhu cầu của người dân, Sở GTVT Quảng Bình sẽ tổ chức tuyến xe buýt hoặc xe khách chạy từ ga Đồng Hới đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.rn

    Trước nhu cầu của người dân, Sở GTVT Quảng Bình sẽ tổ chức tuyến xe buýt hoặc xe khách chạy từ ga Đồng Hới đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Sẽ có xe buýt từ ga Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng
    Đoàn người xếp hàng dài chờ vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN vừa ký văn bản xin ý kiến Bộ GTVT về phương án tổ chức tuyến vận chuyển khách từ Hà Nội tới Quảng Bình, nơi có mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Theo đó, Tổng công ty đề xuất vào dịp hè và ngày cao điểm sẽ cho chạy thêm đôi tàu Hà Nội – Quảng Bình mang mác SE 23/24 và tổ chức cho tất cả các đoàn tàu đỗ đón, trả khách tại ga Đồng Hới. Đồng thời, ga này cũng sẽ được tăng cường cơ sở vật chất có đủ điều kiện đón trả khách.

    Sở GTVT Quảng Bình sẽ tổ chức tuyến xe buýt hoặc xe khách chạy từ ga Đồng Hới đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để phục vụ hành khách có nhu cầu đi thẳng.

    Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN nghiên cứu làm nhà ga gần khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tạo thuận lợi cho nhân dân đến viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

    Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã cùng với Sở GTVT Quảng Bình khảo sát luồng hành khách cũng như các ga quanh khu vực. Có 4 ga gần nhất đến khu mộ Đại tướng là ga Minh Lệ cách 37km, ga Lệ Sơn cách 44km, ga Lạc Sơn cách 50 km và ga Đồng Hới cách 69km. Tuy nhiên, cả 4 ga này đều không có tuyến xe khách hoặc xe buýt hoạt động đến mộ Đại Tướng, và đường sá khá khó khăn.

    Trong khi đó, tuyến đường sắt chạy qua huyện Quảng Trạch chỉ cách Vũng Chùa - Đảo Yến chừng 5 km. Ông Thành cho biết thêm, TCT muốn xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trước khi thực hiện các công việc tiếp theo.

    Hiện mỗi ngày có khoảng 1.000 đến 1.500 khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những ngày lễ, ngày nghỉ lượng khách đến cao gấp đôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-co-xe-buyt-tu-ga-dong-hoi-den-khu-mo-dai-tuong-a29513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan