+Aa-
    Zalo

    Sẽ cưỡng chế Uber để truy thu gần 70 tỷ đồng tiền thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm này, Uber B.V vẫn chưa nộp số tiền thuế gần 70 tỷ đồng mà cục Thuế TP.HCM đã ấn định cách đây chưa lâu.

    Đến thời điểm này, Uber B.V vẫn chưa nộp số tiền thuế gần 70 tỷ đồng mà cục Thuế TP.HCM đã ấn định cách đây chưa lâu.

    Trao đổi với PV, một lãnh đạo cục Thuế TP.HCM cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Uber B.V (Hà Lan) vẫn chưa nộp số tiền thuế gần 70 tỷ đồng. Theo quy định và quyết định đã ban hành, nếu Uber không nộp thì cơ quan thuế sẽ tiến hành cưỡng chế”.

    “Nếu sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Uber không phải nộp khoản nào thì cơ quan thuế sẽ hoàn lại số tiền đó, cả gốc và lãi suất theo quy định của Nhà nước Việt Nam”, vị này nói thêm.

    Kinh doanh - Sẽ cưỡng chế Uber để truy thu gần 70 tỷ đồng tiền thuế

    Đến thời điểm hiện tại, Uber B.V (Hà Lan) vẫn chưa nộp số tiền thuế nói trên.

    Theo thông tin mà PV có được, dự kiến trong tuần tới, cơ quan thuế sẽ làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị các bước nhằm truy thu số tiền này.

    Để truy thu số tiền gần 70 tỷ đồng, cơ quan thuế sẽ làm việc với các tổ chức tín dụng (nơi mà Uber chuyển tiền về Hà Lan) để áp biện pháp cưỡng chế.

    Trước đó, cục Thuế TP.HCM đã tiến hành thanh tra công ty TNHH Uber B.V và phát hiện nhiều kê khai sai dẫn tới chưa nộp số tiền thuế lên đến gần 70 tỷ đồng, trong đó, bao gốm cả tiền phạt chậm nộp. Thời gian được ngành thuế thanh tra từ khi doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam (năm 2014) đến tháng 6/2017.

    Kinh doanh - Sẽ cưỡng chế Uber để truy thu gần 70 tỷ đồng tiền thuế (Hình 2).

    Uber sẽ bị cưỡng chế gần 70 tỷ đồng nếu không nộp.

    Chưa đồng tình với quyết định này, Uber đã có đơn khiếu nại gửi Tổng cục Thuế và bộ Tài chính.

    Ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng cục Thuế TP.HCM cho biết: “Sở dĩ Uber còn khiếu nại là họ chưa đồng tình với việc cơ quan thuế truy thu khoản thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài. Họ muốn bỏ khoản này khỏi quyết định mà cục Thuế đã ban hành. Vì họ cho rằng, khi áp dụng hiệp định tránh đánh thuế 2 lần thì không phải nộp ở Việt Nam. Tuy nhiên, quan điểm của ngành thuế là buộc Uber phải nộp khoản này tại Việt Nam và nó hoàn toàn không trái với hiệp định tránh đánh thuế 2 lần”.

    Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên hệ với Uber Việt Nam nhưng chưa có câu trả lời, dự kiến vào đầu tuần tới mới có thể làm việc.

    Dương Thanh Tùng 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-cuong-che-uber-de-truy-thu-gan-70-ty-dong-tien-thue-a204458.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan