+Aa-
    Zalo

    Sẽ đình chỉ sạp hàng "hét giá" 3 đôi tất 700.000 đồng cho khách Nhật ở chợ Bến Thành

    (ĐS&PL) - Sạp hàng "hét giá" 3 đôi tất 700.000 đồng cho khách Nhật ở chợ Bến Thành sẽ bị tạm đình chỉ kinh doanh 7 ngày.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, những ngày gần đây trên mạng xã hội xôn xao clip một nam du khách người Nhật Bản đến sạp hàng thời trang ở chợ Bến Thành hỏi mua ba đôi tất (ba cái) được báo giá 700.000 đồng.

    tam dinh chi doanh sap het gia khach nuoc ngoai 700 nghin dong 3 doi tat dspl1
    Người bán báo giá đôi tất. Ảnh từ clip

    Theo đoạn clip, khi du khách này hỏi mua và cho biết trả bằng tiền Việt, người bán bấm trên máy tính con số 75. Vị khách này hỏi có phải 75.000 đồng tiền Việt, người bán hàng trả lời 75.000 đồng/ba cái.

    Sau đó, nam du khách trả giá bằng tiếng Việt "ba cái 60.000 đồng được không", người bán không đồng ý và giải thích "một cái 250.000 đồng, nhân cho ba cái là 750.000 đồng nhưng chỉ lấy 700.000 đồng/ba cái".

    Nam du khách không tin vào tai mình và phải hỏi lại đến hai lần “giá là 700.000 đồng?”, thì tiểu thương lí giải cái này "vải đẹp, chất lượng".

    Vị khách tiếp tục nói “làm sao mà 700.000 được, 700.000 đồng đắt quá” và tỏ ý không muốn mua nữa. Tuy nhiên, người bán nài nỉ “bao nhiêu cứ trả được thì bán”, “cứ trả đi bao nhiêu ok I sell”….

    tam dinh chi doanh sap het gia khach nuoc ngoai 700 nghin dong 3 doi tat dspl2

    Người bán giải thích giá 250.000 đồng/đôi và bấm máy tính tính giá cho ba đôi và giảm giá còn 700.000 đồng. Ảnh chụp từ clip

    Khó xử trước tình huống này, vị khách trả giá còn 60.000 đồng, người bán liền nói “ 60.000 đồng/ba cái làm gì có”, đồng thời tiếp tục mời “bao nhiêu mua được hết giá, 150.000 đồng đi, 150.000 đồng/ba cái”.

    Khi thấy nam du khách quyết liệt không mua, người bán vội chốt “bán 60.000 đồng mua không” nhưng vị khách vừa cười rời đi và nói “trốn thôi”.

    Chiều 20/8, đại diện Ban Quản lý chợ Bến Thành cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban quản lý đã tiến hành rà soát và mời tiểu thương làm việc.

    Đây là hộ kinh doanh vừa mới thuê sạp bán hàng tại chợ được vài tháng. Theo quy định các tiểu thương phải thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết để không gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    Tuy nhiên, việc bán hàng nói thách trên đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tiểu thương khác. Vì vậy, Ban Quản lý chợ có cuộc họp đột xuất và thống nhất sẽ tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của sạp này trong vòng bảy ngày. Tuần tới ban quản lý chợ sẽ ban hành quyết định” - đại diện Ban Quản lý chợ Bến Thành thông tin.

    Theo vị này, chợ Bến Thành là một trong những nơi không thể bỏ qua của du khách khi du lịch tại TP.HCM, và đây cũng là cơ hội lan tỏa hình ảnh thành phố như một điểm đến an toàn, thân thiện.

    Ban Quản lý chợ sẽ tiếp tục tuyên truyền để bà con tiểu thương thực hiện đúng quy định pháp luật. Đồng thời khuyến cáo nếu vi phạm các hành vi “chặt chém”, ngoài bị xử lý theo quy định, ban quản lý chợ sẽ đề nghị rút giấy phép kinh doanh đối với chủ sạp, đối với người thuê sẽ đề nghị chấm dứt hợp đồng thuê và không cho phép kinh doanh tại chợ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, đoạn video được anh Kazuki Matsumoto - du khách người Nhật Bản chia sẻ. Theo anh Kazuki Matsumoto thời điểm anh đến chợ là buổi trưa, các gian hàng bắt đầu nghỉ ngơi, nhưng khi thấy vị khách đến, hầu hết các tiểu thương đều mời chào nhiệt tình bằng tiếng Anh, tiếng Nhật Bản.

    Anh Kazuki Matsumoto cho biết, không phải tiểu thương nào ở chợ Bến Thành cũng "chặt chém" như vậy. Các sạp đồ ăn, uống, cà phê đều có giá niêm yết, nhưng quần áo và quà lưu niệm thì không.

    Anh Kazuki Matsumoto làm video cho người Nhật Bản xem và nhận về các ý kiến như "tôi cũng đến chợ đó và bị chặt chém", "VND có nhiều số 0 quá có lúc khách du lịch cũng hiểu nhầm và trả giá theo số tiểu thương đưa"…

    “Mặc dù bị "chặt chém" nhưng tôi vẫn thấy các tiểu thương tại đây khá thân thiện và dễ thương. Tôi rất thích không khí ở chợ Bến Thành nhưng hét giá như vậy thì không được và cũng khó giới thiệu cho bạn bè của mình. Tôi mong trong tương lai việc này sẽ được cải thiện để du khách được yên tâm mua sắm” - anh Kazuki Matsumoto nói.

    Trước đó, ngày 7/8, thông tin từ báo VnExpress, một nhóm du khách tới với Nha Trang đã bị "chém" một con mực khô nướng 300.000 đồng. Được biết, họ đã không hỏi giá trước khi mua.

    Họ miêu tả rằng: “Mực được nướng bằng lò than ngay trên bãi cát rồi cán mỏng ra dài hơn bàn tay người lớn một chút. Cậu bé bán hàng chừng 15 tuổi kêu giá 300.000 đồng, chúng tôi ngạc nhiên vì giá quá cao nhưng thiếu niên nói: "Hàng đã kêu rồi không trả lại được".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-dinh-chi-sap-hang-het-gia-3-doi-tat-700000-dong-cho-khach-nhat-o-cho-ben-thanh-a587517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan