+Aa-
    Zalo

    Sẽ kết thúc chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 trong 2 tuần nữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không nước này sẽ kết thúc trong 2 tuần nữa.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không nước này sẽ kết thúc trong 2 tuần nữa.

    Báo VnExpress đưa tin, ông Liow Tiong Lai - Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, một cuộc họp ba bên sẽ được tổ chức sau khi báo cáo cuối cùng được công bố, khi cuộc tìm kiếm ở khu vực rộng hơn 119.000km2 kết thúc. Tuy nhiên ông không nói ngày cụ thể.  

    Theo các nhà điều tra thuộc Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB), cơ quan chỉ huy cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, trong tuần này, thời tiết xấu cản trở giai đoạn cuối cuộc tìm kiếm. 

    Mảnh cánh máy bay MH370 được tìm thấy ở Reunion. Ảnh: Reuters.

    Theo nguồn tin trên báo Giao thông, tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh thân nhân hành khách trên chiếc máy bay xấu số MH370 yêu cầu giới chức Malaysia tiếp tục chiến dịch tìm kiếm và xem xét các biện pháp trước khi ngừng tìm kiếm.

    Các điều tra ban đầu nghiêng về giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

    Hai năm qua, các cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu là cuộc tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không nhưng đến nay vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này, cho dù một số mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy.

    "Tháng trước, Cục An toàn vận tải Australia cho biết nhiều khả năng MH370 không nằm trong phạm vi tìm kiếm hiện nay mà dịch lên phía Bắc. Chúng tôi không thể tìm kiếm trên những giả định. Chúng ta cần những đầu mối đáng tin cậy để tiếp tục việc tìm kiếm" - ông Liow trả lời khi được hỏi về khả năng mở rộng tìm kiếm lên phía bắc.

    Chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8/3/2014, khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-ket-thuc-chien-dich-tim-kiem-may-bay-mh370-trong-2-tuan-nua-a177378.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan