+Aa-
    Zalo

    Sẽ khóa SIM một số thuê bao chưa đủ thông tin vào ngày 2/6

    • DSPL
    ĐS&PL Các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều vào ngày 02/06/2018, tức sau 15 ngày khi nhận được thông báo lần đầu tiên.

    Các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều vào ngày 2/0/2018, tức sau 15 ngày khi nhận được thông báo lần đầu tiên. 

    Tổng công ty Viễn thông Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đến nhóm khách hàng chưa xác nhận hoặc bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49 để thông báo hạn chót phải bổ sung thông tin.

    Đơn vị này cho biết, căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

    Các thuê bao chưa nhận được "tối hậu thư" và chưa đủ thời gian 15 ngày từ lần đầu nhận thông báo của nhà mạng không nằm trong diện bị khóa liên lạc lần này.

    Trong khi đó, đại diện MobiFone và Vinaphone cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin và chưa đưa ra thời điểm nào bắt đầu tiến hành khóa một chiều.

    Lượng khách hàng đến đăng ký lại thông tin thuê bao di động đã giảm hẳn so với trước đó. Ảnh: Dân Trí 

    Về phần mình, Viettel vẫn cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin thêm 3 ngày sau khi bị khóa nếu gặp trường hợp bất khả kháng.

    “Gia hạn 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa một chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành cập nhật thông tin. Việc gia hạn được thực hiện một lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí”, đại diện Viettel nhấn mạnh.

    MobiFone cho biết vẫn triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên trước. Nếu chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường.

    Trước đó, theo Nghị định 49, ban hành năm 2017, các chủ thuê bao buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống trước ngày 24/4 vừa qua. Các nhà mạng cũng triển khai việc nhắn tin yêu cầu các chủ thuê bao cập nhật thông tin. Tuy nhiên, việc nhiều thuê bao phải cập nhật thông tin dẫn đến hệ thống cửa hàng cũng như trực tuyến của nhà mạng bị quá tải. Doanh nghiệp viễn thông vì thế đã có thông báo gia hạn cho khách hàng. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-khoa-sim-mot-so-thue-bao-chua-du-thong-tin-vao-ngay-26-a230036.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan