+Aa-
    Zalo

    Sẽ kiện Trung Quốc vào thời điểm thuận lợi nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Hoàn cảnh và thời điểm phù hợp nhất cho việc khởi kiện Trung Quốc chính là hoàn cảnh và thời điểm mang lại cho Việt Nam quyền lợi cao nhất.
    (ĐSPL)- Hoàn cảnh và thời điểm phù hợp nhất cho việc khởi kiện Trung Quốc chính là hoàn cảnh và thời điểm mang lại cho Việt Nam quyền lợi cao nhất trong cuộc đấu tranh giành lại chủ quyền.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định như trên khi trả lời các câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 3/7.
    Kiện Trung Quốc vào thời điểm thuận lợi nhất
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.
    Về hành động Trung Quốc cho hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, dùng một số lượng lớn tàu và máy bay hộ tống, bảo vệ cho giàn khoan trái phép, lại liên tiếp có các hành vi gây hấn với các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên thực địa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao một lần nữa khẳng định, tất cả các hành vi trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận các thỏa thuận cấp cao giữa hai bên, bị cả dư luận thế giới lên án.
    Tuy nhiên, ông Lê Hải Bình cho rằng, việc cân nhắc để đưa sự việc này lên các cơ quan tài phán quốc tế thì cần phải được xem xét một cách kỹ lưỡng.
    Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cũng dành được rất nhiều sự quan tâm.
    Ông Lê Hải Bình cho biết: “Đây là chuyến thăm và thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao của hai nước sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đó. Việt Nam vẫn tiến hành tham gia vào các diễn đàn quốc tế, hoạt độn đối ngoại bình thường. Đây là những việc làm thể hiện thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế đang tăng lên. Vụ việc giàn khoan Hải Dương-981 đã thể hiện sự chính nghĩa, lập trường giải quyết bằng hòa bình của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ủng hộ. Việt Nam có lập trường, chứng cứ pháp lý, lịch sử về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Muốn giải quyết triệt để vấn đề, hai bên phải ngồi đàm phán dựa trên luật pháp quốc tế”.
    Trước thông tin cho rằng, Trung Quốc đã ngưng một số hoạt động giao thương với Việt Nam, ông Lê Hải Bình bác bỏ: “Tôi khẳng định hiện nay, mọi hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường”.
    Trên mặt trận ngoại giao, ông Lê Hải Bình cho hay, cho đến nay, Việt Nam vẫn rất kiên trì tìm mọi cách đối thoại, tiếp xúc với Trung Quốc để tìm ra giải pháp cho vấn đề. Những nỗ lực tiếp xúc và đối thoại này diễn ra ở nhiều cấp, nhiều mức độ khác nhau.
    Về tình hình Biển Đông, trên thực địa, trong lúc Trung Quốc luôn có các hành động hung hăng, ngang ngược, thì các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam vẫn đang kiên trì thực hiện các biện pháp hòa bình, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, đồng thời đưa toàn bộ tàu và máy bay hộ tống rời khỏi vùng biển Việt Nam.
    “Sự kiên trì của Việt Nam đang được toàn bộ nhân dân trên thế giới nhìn nhận và ủng hộ. Việt Nam cũng đang có được sự đồng tình của đông đảo dư luận quốc tế. Trước những hành vi sai trái, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh khu vực của Trung Quốc, Việt Nam cũng đã nhiều lần khẳng định sẽ sử dụng mọi biện pháp hòa bình để bảo vệ quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia, trong đó, biện pháp pháp lý là một biện pháp hòa bình và văn minh, được luật pháp quốc tế ủng hộ” – ông Lê Hải Bình khẳng định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-kien-trung-quoc-vao-thoi-diem-thuan-loi-nhat-a39412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan