+Aa-
    Zalo

    Sẽ kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã yêu cầu kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh này.

    (ĐSPL) - "Tận mắt" chứng kiến nhiều sai phạm của các mỏ đá - nguồn gốc khiến cho vấn nạn xe quá tải vẫn chưa được dẹp bỏ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã yêu cầu kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh này.
    Ngày 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất ở địa bàn huyện Kỳ Anh.
    Đoàn công tác bất ngờ kiểm tra và phát hiện 2 mỏ đá ở huyện Kỳ Anh là Cơn Tria (xã Kỳ Tân) và Hồng Sơn (xã Kỳ Phương) có nhiều sai phạm: các xe vận chuyển chưa kiểm định hoặc quá thời hạn kiểm định. Đặc biệt, phiếu xuất hàng có dấu hiệu gian dối, giảm khống mức xuất hàng để đối phó cơ quan chức năng.
    Cụ thể, tại trạm cân của mỏ đá Cơn Tria đã phát hiện tại các phiếu cân xuất hàng đều có trọng lượng từ 40 - 55 tấn (quá tải từ 20 - 50\% tải trọng cho phép). Còn mỏ đá Hồng Sơn, đoàn công tác phát hiện nhiều phương tiện chở quá tải trọng gấp 2 - 3 lần cho phép.
    Ngay lập tức, người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản, lưu giữ các số liệu trong trạm để làm cơ sở xử lý.
    Ông Võ Kim Cự cho rằng, Sở Tài nguyên - Môi trường đã buông lỏng quản lý
    Ngay sau buổi thị sát nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì một cuộc họp với tất cả các lực lượng tham gia cuộc kiểm tra, xử lý xe tải trọng.
    Tại cuộc họp, ông Võ Kim Cự hết sức bức xúc trước thực trạng các mỏ đá cố tình vi phạm xuất hàng quá tải lên đến cả trăm phần trăm nhưng không bị xử lý. Ông Cự cho rằng, để xảy ra việc này do Sở Tài nguyên - Môi trường đã buông lỏng quản lý, "kiểm tra qua loa, sau đó báo cáo mọi việc đều tốt". Đơn củ như đối với sai phạm của mỏ đá Cơn Tria và Hồng Sơn đã đủ điều kiện để sở thu hồi giấy phép kinh doanh.
    Cũng theo ông Cự, phải kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước. Sau đó là kỷ luật Giám đốc (ông Võ Tá Đinh - PV).
    Trong thời gian này, ngoài xử lý 2 mỏ đá Cơn Tria và Hồng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải đồng loạt ra quân kiểm tra xử phạt nghiêm đối với các chủ mỏ khác cố tình vi phạm, tiếp tay cho nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-ky-luat-giam-doc-so-tai-nguyen-moi-truong-ha-tinh-a77600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật Giám đốc Công an Tây Ninh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Vĩnh Long

    Kỷ luật Giám đốc Công an Tây Ninh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Vĩnh Long

    Đối với Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách; đề nghị Ban Bí thư quyết định hình thức kỷ luật khai trừ đảng Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tố Tranh.