+Aa-
    Zalo

    Sẽ phải di tản 250.000 người nếu bão cấp 10 đổ bộ vào TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sẽ có gần 250.000 người phải sơ tán nếu bão cấp 10 đến cấp 13 đổ bộ vào TP.HCM.

    (ĐSPL) - Sẽ có gần 250.000 người phải sơ tán nếu bão cấp 10 đến cấp 13 đổ bộ vào TP.HCM.

    Theo tin tức từ Cổng Thông tin điện tử Văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP vừa ban hành Phương án phòng, tránh, ứng phó khi bão, bão mạnh - rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố (TP).

    Theo đó, UBND TP yêu cầu tất cả các ngành, các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).

    Bão Pakhar khiến gần 500 căn nhà đổ sập và tốc mái, hơn 400 cây xanh bị đổ vào đêm 1/4/2012. (Ảnh: Báo Vnexpress).

    Người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, bão mạnh - rất mạnh, nghiêm chỉnh chấp hành các mệnh lệnh, hướng dẫn, cảnh báo của chính quyền, cơ quan chức năng trong suốt thời gian từ trước, trong và sau khi xảy ra bão, bão mạnh - rất mạnh; đồng thời chủ động, nâng cao ý thức tự giác tham gia cùng chính quyền, ban - ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do bão, bão mạnh - rất mạnh gây ra.

    Các sở, ngành, đơn vị, quận-huyện, phường-xã, thị trấn tổ chức trực ban lãnh đạo và cơ quan tham mưu 24/24 giờ để nắm chắc diễn biến tình hình, dự kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra; phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng ứng phó tại chỗ với lực lượng chi viện của cấp trên để khẩn trương bố trí cán bộ trực tiếp đến các địa bàn xung yếu cùng với cấp ủy - chính quyền địa phương chỉ đạo công tác ứng phó kịp thời và có hiệu quả.

    Các tổ chức, lực lượng đóng trên địa bàn TP, quận-huyện, phường-xã, thị trấn phải chịu mọi sự điều động và chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận-huyện, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương; đảm bảo cơ chế chỉ huy tập trung, thống nhất trong công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiệt hại; đảm bảo quá trình xử lý sự cố thiên tai được kịp thời, nhanh chóng và an toàn cho nhân dân.

    Tùy theo tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão, bão mạnh - rất mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn TP, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông quyết định việc nhắn tin cảnh báo áp thấp nhiệt đới, bão, bão mạnh - rất mạnh cho nhân dân TP biết để chủ động phòng, tránh…

    Đồng thời, UBND TP cũng đưa ra 2 phương án tổ chức di dời khi bão đổ bộ trực tiếp vào TP. Trường hợp thứ nhất là khi bão đạt cấp 8 đến cấp 9 thì sẽ có khoảng hơn 60.000 hộ với hơn 240.000 nhân khẩu phải sơ tán. Trong đó huyện Cần Giờ có gần 2.000 hộ (khoảng 8.000 người).

    Trường hợp thứ hai là khi bão đạt cấp 10 đến cấp 1313, TP sẽ có khoảng 62.000 hộ với 249 ngàn nhân khẩu phải sơ tán. Trong cả hai trường hợp, quận Phú Nhuận sẽ là nơi phải sơ tán nhiều nhất với gần 29.000 người.

    Về lực lượng huy động, TP dự kiến sẽ đảm bảo khoảng 29.000 đến 30.000 người. Trong đó lực lượng chuyên trách cấp TP khoảng 4.000, lực lượng quận, huyện khoảng 9.000 đến 10.000, các đoàn thể, thanh niên tình nguyện khoảng 16.000.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: 200 xe Minsk diễu phố Hà Nội, nhả khói kinh hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-phai-di-tan-250000-nguoi-neu-bao-cap-10-do-bo-vao-tphcm-a95334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.