+Aa-
    Zalo

    Sẽ quy hoạch, đào tạo có thực chất hơn để lựa chọn cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận, cái gốc là vấn đề cán bộ, làm tốt vấn đề này sẽ khắc phục được những điểm yếu khác.

    (ĐSPL) - Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận, cái gốc là vấn đề cán bộ, làm tốt vấn đề này sẽ khắc phục được những điểm yếu khác. 

    8h30 ngày 17/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu phần trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng liên quan đến các nhóm vấn đề đã chất vấn trong ngày 2 ngày 15 và 16/11.

    Tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) đã đặt câu hỏi về vấn đề, quy trình bổ nhiệm cán bộ.

    "Thời gian qua chúng ta biết nhiều về việc bổ nhiệm người thân, họ hàng, cán bộ suy thoái vào vị trí lãnh đạo... nhưng đều đúng quy trình. Cử tri cho rằng quy trình bổ nhiệm không còn phù hợp, không còn đúng nữa. Nghị quyết Trung ương cũng đề cập vấn đề này.

    Cử tri cảm kích với phát biểu nhậm chức của Chính phủ. Người giỏi được bổ nhiệm làm lãnh đạo là hồng phúc quốc gia nhưng người xấu làm lãnh đạo sẽ làm suy yếu quốc gia. Vậy giải pháp của Thủ tướng như thế nào để bổ nhiệm được người tài dù họ có chân trời, góc bể để góp phần xây dựng đất nước?" - đại biểu Nguyễn Anh Trí hỏi.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí đặt câu hỏi.

    Trả lời câu hỏi, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, cái gốc là vấn đề cán bộ, làm tốt vấn đề này sẽ khắc phục được những điểm yếu khác.

    "Chúng ta đồng ý quy trình cơ bản có những cái tốt, tiếp tới Bộ Nội vụ sẽ xây dựng quy trình minh bạch, phát hiện cán bộ từ cơ sở. Về giải pháp đột phá, tính cạnh tranh lành mạnh như qua thi cử, ký hợp đồng có thời hạn, bầu có cấp số dư, quy hoạch, đào tạo có thực chất hơn" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

    Trả lời các chất vấn liên quan đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tôi xin nêu lại Thủ tướng cùng với hệ thống chính trị xử lý quyết liệt tình trạng không có kỷ cương, tiêu cực, tham nhũng để tạo ra niềm tin trong toàn đảng, toàn quân, toàn dân trong việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực; vì nhân dân để xây dựng".

    Thủ tướng khẳng định, việc loại bỏ cán bộ thoái hóa biến chất ra khỏi bộ máy là yêu cầu cấp bách, vì vậy cần những chủ trương, giải pháp hết sức cụ thể.

    "Chúng tôi vừa ký nghị định tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong hệ thống hành chính. Bác Hồ nói cán bộ lấy đức làm gốc, vì thế xử lý nghiêm khắc các cá nhân tập thể vi phạm là biện pháp cần thiết" - Thủ tướng cho biết.

    Đi liền với các việc trên là việc công khai minh bạch. Quyền, quyền lực phải được kiểm soát. Đây là vấn đề cần thiết của bất cứ tổ chức cá nhân nào. Đồng thời cơ chế quản lý phải hạn chế thấp nhất tình trạng xin - cho, nhất là trong lĩnh vực tài chính, chính sách, tài nguyên.

    Cải cách tiền lương đi liền với , kỷ luật kỷ cương, đặc biệt là chống thoái hóa biến chất. Việc này sẽ làm liên tục trong quá trình lãnh đạo, quản lý đất nước.

    Thời lượng chất vấn dành cho Thủ tướng kết thúc lúc 11h20, với 36 đại biểu nêu câu hỏi, trong đó 7 đại biểu sẽ được Thủ tướng trả lời bằng văn bản.

    Đánh giá về các phiên chất vấn trong 2,5 ngày qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đã có hơn 200 lượt đại biểu đặt câu hỏi. Việc chất vấn đã có những đổi mới khi các đại biểu thể hiệu sự nghiêm túc, đặt câu hỏi ngắn gọn, bám sát tính vấn đề, tăng tính tranh luận.

    Qua hoạt động chất vấn, những nhóm vấn đề mà Quốc hội lựa chọn là xác đáng, các thành viên Chính phủ đã cố gắng trả lời đầy đủ những vấn đề mà đại biểu đã nêu ra.

    BẢO KHÁNH


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-quy-hoach-dao-tao-co-thuc-chat-hon-de-lua-chon-can-bo-a170470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.