+Aa-
    Zalo

    Sẽ tịch thu khối đá quý "khổng lồ" ở Đắk Nông

    ĐS&PL (ĐSPL) - ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Sở TN-MT Đắk Nông cho biết, sẽ tiến hành tịch thu tảng đá và xử phạt hành chính những người vi phạm.

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ tiến hành tịch thu hòn đá quý gần 30 tấn có giá hàng tỷ đồng mà lực lượng công an tỉnh nay đã thu giữ cách đây gần 1 tháng.

    Liên quan đến việc khối đá quý nặng gần 30 tấn có giá hàng tỷ đồng bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ khi đang được người dân vận chuyển đi tiêu thụ, trao đổi với PV Thanh niên, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Đắk Nông, cho biết tảng đá trên là đá bán quý canxedon, cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác loại đá này là Bộ TN-MT.

    Tảng đá đang được Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ. Ảnh Thanh niên.

    Về hướng xử lý vụ việc này, ông Hiệp nói: “Đây là khai thác trái phép, theo quy định thì tịch thu tảng đá và xử phạt hành chính những người vi phạm thôi”.

    Trước đó, PV Người lao động đã phát hiện một nhóm khoảng 10 người dùng 3 chiếc máy múc đào bới 1 hòn đá bán quý canxedon.
    Nhận được tin báo, ông Phạm Đức Châu - Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn đã chỉ đạo công an xã xuống hiện trường lập biên bản tạm giữ khối đá. Tuy nhiên, đến tối 11/2, khối đá được vận chuyển đi nơi khác, đi được khoảng 5km thì lực lượng công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và tạm giữ.
    Khối đá này dài 4m, rộng 3,5m, cao 1,3m, nặng khoảng 27 tấn. Đá được khai thác trong vườn cà phê của gia đình ông Nguyễn Chí Thanh (SN 1981, ngụ thôn Nam Định, xã Đắk Gằn). Ông Thanh khai nhận đã phối hợp với ông Trương Văn Hảo (SN 1975, ngụ cùng xã) khai thác rồi bán cho một người phụ nữ tên Hải (ở TP Buôn Ma Thuột).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-tich-thu-khoi-da-quy-khong-lo-o-dak-nong-a86199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan