+Aa-
    Zalo

    Sẽ xây dựng đường nối giữa cao tốc Nội Bài – Lào Cai với Sa Pa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau tai nạn xe khách lao xuống vực ở LC, các cơ quan chức năng đang gấp rút tiến hành các thủ tục triển khai làm đường nối giữa cao tốc Nội Bài – Lào Cai với SP.

    (ĐSPL) – Sau vụ tai nạn thảm khốc khi xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, các cơ quan chức năng đang gấp rút tiến hành các thủ tục triển khai làm đường nối giữa cao tốc Nội Bài – Lào Cai với Sa Pa.

    Sẽ xây dựng đường nối giữa cao tốc Nội Bài – Lào Cai với Sa Pa
    Đường nối giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Sa Pa được kỳ vọng sẽ làm giảm bớt tình trạng tai nạn giao thông trên cung đường này.

    Ngay sau khi vụ tai nạn chiếc xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt chở 53 hành khách gặp tai nạn thảm khốc ở Lào Cai khi lao xuống vực ở độ cao hơn 100m, khiến 53 người thương vong, chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng khu vực này đường trơn, quanh co khúc khuỷu nên đã bày tỏ quan điểm hết sức lo ngại về an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại đoạn đường này, nhất là khi tần suất lưu thông của các xe khách du lịch qua lại đây rất cao. Do vậy, Bộ GTVT cho rằng cần sớm thực hiện dự án gọi vốn BOT kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới Sa Pa để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế du lịch địa phương.

    Ngày 4/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

    Lãnh đạo Bộ GTVT nhận định, tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa là một trong những tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Tuy nhiên, đây là tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Lào Cai và ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa và nâng cấp Quốc lộ 4D đoạn Km103-Km137 hiện hữu theo hình thức Hợp đồng BOT và giao cho UBND tỉnh Lào Cai là Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng GTVT nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện trên tuyến đường nối Lào Cai đến Sa Pa, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Sở GTVT, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện Dự án đầu tư gửi Bộ GTVT có ý kiến về Thiết kế cơ sở trước khi phê duyệt dự án, kêu gọi đầu tư, sớm khởi công Dự án. Bộ GTVT cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh trong quá trình thực hiện dự án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-xay-dung-duong-noi-giua-cao-toc-noi-bai-lao-cai-voi-sa-pa-a49409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan