+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31 có kinh phí tổ chức 750 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với dự kiến

    • DSPL
    ĐS&PL Ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam đã được Quốc hội, Chính phủ đã thông qua khoản kinh phí 750 tỷ đồng, đến nay đã được tạm ứng gần 300 tỷ đồng.

    Vietnamplus đưa tin, tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ nhất được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 18/1, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết Quốc hội, Chính phủ đã phê duyệt khoản kinh phí 750 tỷ đồng để tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam.

    Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết hiện tại ban tổ chức đã được tạm ứng gần 300 tỷ đồng. "Chúng tôi không biết có được bổ sung kinh phí hay không nhưng với số tiền hiện tại thì công tác tổ chức gặp nhiều khó khăn”, bà Yến chia sẻ.

    Lúc đầu, ban tổ chức SEA Games 31 đề xuất xin kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng do Đại hội thể thao Đông Nam Á có nhiều công việc phải chuẩn bị, đặc biệt trong bối cảnh cần đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch COVID-19. 

    Bởi vậy, với kinh phí được phê duyệt thấp hơn dự kiến, ban tổ chức SEA Games 31 buộc phải tính toán lại với tinh thần thắt chặt chi tiêu nhằm tiết kiệm tối đa. 

    Dự kiến, SEA Games 31 thu về khoảng 70 tỷ đồng tiền tài trợ. Ngoài ra, ban tổ chức đại hội cũng thu được khoảng 100 tỷ đồng từ lệ phí đóng góp của các đoàn thể thao cho công tác ăn ở.

    sea games 31 co kinh phi to chuc 750 ty dong thap hon nhieu so voi du kien1
    Các đại biểu tham dự hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ nhất diễn ra sáng ngày 18/1 tại Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ Online. 

    "Có những môn thi đấu phải mua thiết bị từ nước ngoài rất tốn kém như đua thuyền. Bên cạnh đó, kinh phí phòng chống dịch là phát sinh và dự kiến rất lớn. Nhưng đây là công tác bắt buộc của đại hội. Chúng tôi sẽ trình Bộ Tài chính về việc xin kinh phí bổ sung. 

    Với việc kinh phí tổ chức SEA Games 31 rất hạn chế, BTC buộc phải rà soát lại toàn bộ các tiểu ban để cắt giảm trên tinh thần tiết kiệm nhất nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Đây là điều rất khó khăn, vì thế chúng ta có thể sử dụng lại các trạng thiết bị cũ được đầu tư từ SEA Games 2003, bên cạnh đó là đi thuê, đi mượn", bà Hoàng Yến nói thêm.

    Theo bà Yến, đến thời điểm hiện tại các địa phương, địa điểm thi đấu đã chuẩn bị hoàn thành khoảng 80-90, có nơi 95%, và sẽ sử dụng thử ở các giải tiền SEA Games vào tháng 4 tới. 

    Bên cạnh đó, hội nghị có sự tham dự của đại diện 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á. Về phía chủ nhà Việt Nam, chủ trì Đại hội là ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng bộ VH-TT&DL. 

    sea games 31 co kinh phi to chuc 750 ty dong thap hon nhieu so voi du kien2
    Ban tổ chức SEA Games 31 có thể phải sử dụng lại các trạng thiết bị cũ đã được đầu tư từ SEA Games 2003. Ảnh: Vietnamplus.

    Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trước những thử thách từ đại dịch COVID-19, dù phải dời Đại hội từ tháng 11/2021 tới tháng 5/2022 nhưng Việt Nam vẫn đang rất tích cực chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội.

    “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác, ủng hộ của các đoàn thể thao trong khu vực, SEA Games 31 sẽ được tổ chức thành công, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội - Vì một Đông Nam Á khoẻ mạnh hơn”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Hoàng Đạo Cương. 

    Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31 là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Ông Nguyễn Văn Phú, phó trưởng Tiểu ban Y tế và Doping, cho biết công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ kết hợp nhiều biện pháp, ngay từ khâu đăng ký từ các quốc gia, tới khai báo trực tuyến, thực hiện “quy trình bong bóng” (di chuyển từ nơi ở tới nơi thi đấu và ngược lại), kiểm tra/thử COVID-19 trong khoảng 72 tiếng/lần và các biện pháp ứng phó, cách ly ngay khi phát hiện các trường hợp F0, F1…

    Căn cứ vào tình hình và mức độ dịch bệnh, ban tổ chức cũng sẽ quyết định có đón tiếp khán giả vào các địa điểm thi đấu hay không, với 3 kịch bản: Không khán giả, hạn chế khán giả (10-30%) và cho phép tối đa 50% sức chứa của các địa điểm thi đấu.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-co-kinh-phi-to-chuc-750-ty-dong-thap-hon-nhieu-so-voi-du-kien-a526113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan