+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31: Marathon Việt Nam giành huy chương Vàng lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Hoàng Nguyên Thanh đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành được huy chương Vàng (HCV) marathon nam tại đấu trường SEA Games.

    Ngày thi đấu 19/5 đã chứng kiến chiếc HCV lịch sử của điền kinh Việt Nam ở nội dung marathon nam.

    sea games 31 marathon viet nam gianh huy chuong vang lich su 01
    Hoàng Nguyên Thanh mang về tấm HCV đầu tiên cho marathon Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Ảnh: Vietnamnet

    Trên đường chạy quanh sân Mỹ Đình, VĐV Hoàng Nguyên Thanh xuất phát vừa phải, sau nhóm các VĐV Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Anh trung thành với chiến thuật này trong hai phần ba quãng đường, rồi mới tăng tốc vào top 3.

    Khi cách vạch đích khoảng 1km, chân chạy của Việt Nam đã bứt phá, vượt lên bỏ xa các đối thủ để về nhất với thành tích 2 giờ 25 phút 07 giây 84.

    Trong khi đó, Agus Prayogo, VĐV Indonesia vô địch marathon SEA Games 30, bị Nguyên Thanh bỏ xa hơn 200 m khi về nhì với thông số 2 giờ 25 phút 37 giây 13. Chân chạy Thái Lan Tony Ah-Thit Payne về ba với 2 giờ 26 phút 39 giây 66.

    Thành tích này không chỉ mang về cho Điền kinh Việt Nam tấm HCV thứ 20, mà còn giúp Nguyên Thanh đi vào lịch sử khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành được HCV marathon nam tại đấu trường SEA Games.

    Trước đó, thành tích tốt nhất mà marathon Việt Nam có được chính là chiếc HCB của Nguyễn Chí Đông (2 giờ 21 phút 51 giây) tại SEA Games 2003 (cũng tổ chức tại Việt Nam).

    Chia sẻ với tờ Vnexpress, Nguyên Thanh cho biết: "Tôi rất tự vào và cũng không tin mình có thể vô địch, vì thành tích tốt nhất của tôi trước đó chỉ là 2 giờ 26 phút 56 giây. Có lẽ thi đấu SEA Games trên sân nhà và tinh thần màu cờ sắc áo đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi.

    Trong lúc rút đích ở vài kilomet cuối, tôi luôn tự nhủ mình phải chơi hết mình, sẵn sàng chơi đến hơi thở cuối cùng".

    Sinh năm 1995 tại Bình Phước, Nguyên Thanh nổi tiếng với biệt danh "Vua leo núi", nhiều lần thắng cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá". Anh cũng nổi tiếng trong giới chạy bộ Việt Nam, và là nhà ĐKVĐ marathon quốc gia ba năm gần nhất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-marathon-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-lich-su-a538127.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan