+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31: Nữ VĐV Việt Nam bị tước huy chương bạc vì đi giày không đúng quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Lò Thị Thanh đã bị ban tổ chức SEA Games 31 tước huy chương bạc nội dung chạy cự ly 10.000 m vì lỗi đi giày không đúng quy định.

    Theo Tri thức trực tuyến, lên tiếng về việc nữ VĐV Lò Thị Thanh bị tước huy chương bạc nội dung chạy cự ly 10.000 m tại SEA Games 31, đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết nguyên nhân là do cô đi loại giày có hỗ trợ thành tích.

    Trước đó, trong phần khi chung kết tối 18/5, Thanh đã về đích ở vị trí thứ 2 sau 36 phút 32 giây sau đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ. Tuy nhiên, thành viên đoàn Singapore đã có ý kiến về thành tích của nữ VĐV Việt Nam và tổ trọng tài quyết định huỷ kết quả thi đấu của cô vì vấn đề giày không đúng quy định.

    tuoc huy chuong sea games
    Lò Thị Thanh bị tước huy chương bạc vì đi giày không đúng quy đình. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Theo VTV, lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết ban đầu, các  trọng tài quốc tế đã yêu cầu Lò Thị Thanh đổi giày khác trước khi thi đấu. Khi ấy, Thanh đã đổi giày mới và được trọng tài đồng ý cho thi đấu. Nhưng sau đó, đoàn Singapore vẫn ý kiến về vấn đề này khiến tổ trọng tài phải xem xét lại.

    Qua đó, khi xem lại băng hình, tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh đã quyết định không công nhận kết quả của Thanh. Đôi giày mà Lò Thị Thanh sử dụng trong cuộc thi được cho là giày chạy Marathon có trợ lực và hỗ trợ thành tích cho các VĐV. Ngay sau đó, ban trọng tài đã chức cuộc họp khẩn trong buổi tối cùng ngày và đưa ra quyết định huỷ bỏ kết quả của VĐV Việt Nam.

    Đây là một thông tin không hề vui đối với điền kinh Việt Nam nói chung và Lò Thị Thanh nói riêng. Với việc Thanh bị tước kết quả, Khin Mar Se của Myanmar được đôn lên nhận HCB, còn Go Chui Ling của Singapore từ vị trí thứ 4 lên hạng 3 để nhận HCĐ. Hồng Lệ vẫn giành tấm HCV ở nội dung này.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-nu-vdv-viet-nam-bi-tuoc-huy-chuong-bac-vi-di-giay-khong-dung-quy-dinh-a538085.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan