+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31: Tiến Minh thua đáng tiếc trước nhà vô địch thế giới, dừng chân ở vòng bán kết

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Tiến Minh đã thua với tỷ số 1-2 trước Loh Kean Yew trong trận bán kết đơn nam môn cầu lông SEA Games 31.

    Chiều 21/5, vòng bán kết đơn nam môn cầu lông SEA Games 31 đã diễn ra tại Bắc Giang. Trong đó, tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có phần thể hiện xuất sắc với lối chơi tấn công mạnh mẽ, di chuyển linh hoạt cùng những cảm giác cầu chuẩn xác. Đối thủ của Nguyễn Tiến Minh trong trận đấu này lại là nhà đương kim vô địch thế giới, hạt giống số một Loh Kean Yew. 

    Ba set đấu diễn ra đầy kịch tính. Trong đó, ở set đầu tiên, Tiến Minh chỉ có thể bám đuổi đối thủ Singapore ở những điểm đầu. Tay vợt hạt giống số một bứt lên với những pha tấn công mạnh mẽ và dẫn trước với cách biệt 20-12 rồi kết thúc set đấu với tỷ số 21-15 bằng pha cắt đầu.

    tien minh
    Tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có phần thi đấu xuất sắc nhưng vẫn chưa thể giành quyền tiến vào chung kết. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Dù thua trong set đầu tiên nhưng chuỗi 3 điểm cuối set phần nào đã giúp Tiến Minh chơi tự tin cùng với đó là sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại nhà thi đấu Bắc Giang. Sang tới set thứ 2, tay vợt trẻ Singapore dường như gặp vấn đề tâm lý dẫn đến nhiều lỗi trong thi đấu. Set thứ 2 kết thúc với chiến thắng cách biệt khó tin 21-10 của tay vợt Việt Nam.

    Trong set đấu cuối cùng, Tiến Minh tạo khoảng cách lớn từ đầu khi dẫn 9-4. Tuy vậy, Kean Yew chắt chiu cơ hội, tăng tốc trong mỗi pha cầu để thu hẹp xuống còn 9-10 rồi 13-14. Sau những nỗ lực bám đuổi, tay vợt Singapore bắt kịp ở điểm 15-15.Nhà vô địch thế giới cần đến match-point thứ 3 mới có thể kết thúc trận đấu và giành chiến thắng. 

    Với thất bại đáng tiếc này, Tiên Minh có kỳ SEA Games thứ 4 nhận huy chương đồng và chưa thể trở thành tay vợt đầu tiên của cầu lông Việt Nam giành quyền vào chung kết tại các kỳ SEA Games.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-tien-minh-thua-dang-tiec-truoc-nha-vo-dich-the-gioi-dung-chan-o-vong-ban-ket-a538408.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan