SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng


Thứ 7, 21/05/2022 | 21:19


Cùng sự kiện

Trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã hạ Thái Lan với tỷ số 1-0 và bảo vệ thành công chức vô địch.

Tối 21/5, chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 đã diễn ra với chiến thắng 1-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ Thái Lan. Thắng lợi này đã khiến tuyển nữ Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch và tấm huy chương vàng thứ 3 liên tiếp tại SEA Games.

Ngay khi bước vào trận đấu, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất tập trung và đầy quyết tâm. Chỉ ít phút sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, Bích Thùy đã có pha treo bóng chính xác cho đồng đội là Nguyễn Thị Vạn đánh đầu. Tuy nhiên, thủ môn Boonsing đã cản phá thành công đường bóng, giữ sạch lưới cho đội tuyển Thái Lan.

Thể thao - SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng
Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong những phút thi đấu tiếp theo, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội và có các pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Dù vậy, họ vẫn chưa ghi bàn mở tỷ số. Ở phút thứ 7, sau đường chuyền từ cánh phải của Thùy Trang, Huỳnh Như ngả người dứt điểm. Bóng đi đập đất, nhưng thủ thành Boonsing vẫn kịp cứu thua cho Thái Lan.

Sau đó, Huỳnh Như tiếp tục thực hiện pha bấm bóng táo bạo ở phút 16. Tuyển nữ Việt Nam đã làm chủ thế trận trong 1/3 thời gian đầu của hiệp một. Một phút sau, Huỳnh Như tiếp tục áp sát khung thành nhưng pha đặt bóng của cô vẫn chưa thể vượt qua hậu vệ Thái Lan. 

Tới phút 32 trận đấu, tuyển Việt Nam không còn duy trì được áp lực, do đó, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo học trò lùi sâu về sân nhà để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Kết thúc hiệp 1, cả 2 đội vẫn chưa thể ghi bàn mở tỷ số, tuyển nữ Việt Nam dù có nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng chưa thể đánh sập hàng thủ chơi lăn xả bên phía Thái Lan.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, trong những phút đầu tiên, Waennoen đã có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm nhưng số 15 lại đưa bóng đi vọt xà. Tới phút 59, thế trận đã thay đổi khi Huỳnh Như đột phá dũng mãnh vào trung lộ, rê bóng qua cả thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ tố lên 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng này, Huỳnh Như cũng thi đấu hưng phấn hơn. Cô tiếp tục tiếp tục đột phá dũng mãnh ở phút 66 nhưng hàng thủ Thái Lan đã kịp lùi về bọc lót. 

Trong thời gian cuối trận đấu, ở phút 72, Pram-nak của Thái Lan tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành tuyển Việt Nam. Tiếp đó, tới phút 87, Intamee có pha đá phạt hiểm hóc. Tuy nhiên, Kim Thanh đã cực kỳ tập trung và giữ sạch lưới cho đội tuyển Việt Nam. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, mang về cho bóng đá nữ Việt Nam thêm một tấm huy chương vàng SEA Games. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-tuyen-nu-viet-nam-bao-ve-thanh-cong-huy-chuong-vang-a538422.html