+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31: U23 Thái Lan giành vé vào chung kết sau trận đấu “mưa” thẻ đỏ

    ĐS&PL Pha ghi bàn của Weerathep Phompan ở hiệp phụ đã ấn định chiến thắng 1-0, đưa U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31.

    U23 Thái Lan và 23 Indonesia đang có hành trình gần tương đồng ở SEA Games 31 khi cùng thua trận ra quân nhưng thắng cả 3 trận còn lại ở bảng đấu để giành vé vượt qua vòng bảng.

    Tuy nhiên, U23 Indonesia lại được đánh giá là có phần nhỉnh hơn khi có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trước giải, sức mạnh ở cả 3 tuyến cùng khối óc chiến thuật Shin Tae-yong ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

    U23 Indonesia nhập cuộc bằng cách chủ động tấn công ở hai cánh, dồn ép hàng phục ngự của đối phương. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Marc Klok đã có cú sút phạt nguy hiểm đe dọa khung thành Kawin Thamsatchanan.

    Trong suốt nửa đầu hiệp 1, U23 Indonesia tấn công dồn dập nhờ tốc độ và sự cơ động của bộ đôi Witan Sulaeman và Egy Maulana Vikri. Mãi đến phút 28, U23 Thái Lan mới tìm được cơ hội để cân bằng lại thế trận dựa vào bản lĩnh và kinh nghiệm của mình.

    Benjamin Davis xử lý bình tĩnh rồi tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, đưa bóng đi căng khiến thủ môn Ernando phải vất vả bay người cản phá. 10 phút sau, U23 Indonesia đáp trả với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của Rizky Ridho.

    sea games 31 u23 gianh ve vao chung ket sau tran dau mua the do
    U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 sau trận đấu "nghẹt thở" với U23 Indonesia.

    Có thể thấy, thận trọng là điều mà cả U23 Indonesia và U23 Thái Lan hướng đến trong hiệp 1. Bước vào hiệp 1, các học trò của HLV Polking tăng tốc. Lối chơi tốc độ giúp đội bóng áo xanh nhiều lần áp sát khung thành đối thủ. Tuy nhiên, Ekanit và Benjamin Davis lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

    Ở những phút cuối hiệp 2, U23 Thái lan bỏ lỡ cơ hội và suýt bị thủng lưới. U23 Indonesia gây sức ép ngược trở lại bằng những tình huống bóng bổng, rất may kinh nghiệm cùng sự tập trung của thủ môn Kawwin đã giúp "Voi chiến" trụ vững.

    Hòa 0-0 sau 90 phút, U23 Thái Lan và U23 Indonesia bước vào hiệp phụ. Phút 95, Weerathep Phompan có pha xử lý đẳng cấp khi xoay người loại bỏ hậu vệ U23 Indonesia rồi dứt điểm xuyên thủng lưới thủ môn Ernando, đưa U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước.

    Đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để chơi bóng cầm chừng, U23 Thái Lan khiến đối phương không thể tìm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại. U23 Indonesia đã chơi rất nỗ lực, tuy nhiên nền tảng thể lực suy giảm khiến các học trò của HLV Shin Tae-yong bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng để san bằng tỷ số và vượt lên dẫn trước.

    Đội bóng của HLV Mano Polking không ngần ngại phạm lỗi để “cắt vụn” trận đấu. Trong những phút cuối, trọng tài còn phải rút ra 4 thẻ đỏ, 3 cho U23 Indonesia và 1 cho U23 Thái Lan.

    Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia, “Voi chiến” giành vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Đối thủ của đội bóng xứ Chùa vàng có thể là U23 Việt Nam hoặc U23 Malaysia.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-u23-thai-lan-gianh-ve-vao-chung-ket-sau-tran-dau-mua-the-do-a538194.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan