+Aa-
    Zalo

    Seoul cho phép cổ vũ trên đường phố dịp World Cup 2022 sau thảm họa giẫm đạp

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) phê duyệt sự kiện tổ chức tập trung trên đường phố để cổ vũ cho đội tuyến bóng đá quốc gia Hàn Quốc tại World Cup 2022.

    The Korea Herald đưa tin ngày 22/11 (giờ địa phương), chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) cho phép tổ chức sự kiện tập trung trên đường phố để cổ vũ cho trận đấu ra quân tại World Cup 2022 của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Đơn đệ trình được nộp lên từ đoàn cổ động viên Hàn Quốc mang tên "Quỷ Đỏ".

    Sự kiện cổ vũ được tổ chức ở Quảng trường Gwanghwamun, không gian ngoài trời lớn nhất của thủ đô Seoul dành cho các sự kiện công cộng. Quyết định được chính quyền thành phố Seoul phê duyệt sau những lo ngại về an toàn đám đông trong vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon hồi cuối tháng 10. 

    Ngày 23/11, Thủ tướng Hàn Quốc Han Deok-soo đã yêu cầu các bộ ngành liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng để không xảy ra tai nạn tại buổi cổ vũ tập trung trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022.

    seoul cho phep co vu tren duong pho dip world cup 2022
    Người dân tham gia một sự kiện cổ vũ trên đường phố tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm Seoul, ngày 23/7/2014, khi đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc thi đấu với Algeria ở vòng bảng World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil. Ảnh: The Korea Herald.

    Cổ vũ trên đường phố trong thời gian diễn ra World Cup được coi là sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc. Được tổ chức 4 năm một lần, đây được cho là sự kiện lớn nhất dành cho người hâm mộ bóng đá địa phương. 

    Tuy nhiên, tình hình năm nay đã khác khi World Cup ở Qatar khai mạc trong thời gian chưa đầy 1 tháng sau vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon khiến nhiều người thiệt mạng. 

    Hàn Quốc đã tổ chức quốc tang kéo dài một tuần cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Itaewon. Vào đầu tháng 11, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc tuyên bố quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện đường phố để chia buồn với các nạn nhân. 

    Người dân Hàn Quốc cũng có những phản ứng trái chiều liên quan đến việc liệu có nên tụ tập đám đông hay không vì một số người vẫn lo ngại về những sự kiện tụ họp quy mô lớn. 

    "Vụ tai nạn thương tâm mới xảy ra chưa đầy một tháng và tôi cảm thấy chúng ta vẫn cần thêm một chút thời gian để bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân", một cư dân họ Cho ở Seoul, 30 tuổi, cho biết. 

    Một cư dân 35 tuổi giấu tên chia sẻ với The Korea Herald: "Có vẻ như còn quá sớm để tổ chức các sự kiện cổ vũ vì nguyên nhân chính xác của thảm họa và người chịu trách nhiệm vẫn chưa được điều tra đầy đủ". 

    Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng việc tham gia các cuộc biểu tình hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào mỗi cá nhân. 

    "Các sự kiện công cộng diễn ra ở một không gian rộng mở, không giống như Itaewon - nơi xảy ra vụ tai nạn trong một con hẻm hẹp. Mọi việc có thể sẽ ổn thôi", người dân 34 tuổi ở tỉnh Gyeonggi cho biết.

    Bích Thảo(Theo The Korea Herald) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seoul-cho-phep-co-vu-tren-duong-pho-dip-world-cup-2022-sau-tham-hoa-giam-dap-a558190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan