+Aa-
    Zalo

    Seoul xác minh tuyên bố của Bình Nhưỡng về tin người đào tẩu nghi mang Covid-19 từ Hàn Quốc vào Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết nước này đang xác minh thông tin một người nghi mắc COVID-19 đã đào tẩu sang Triều Tiên qua khu phi quân sự.

    Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, nước này đang xác minh thông tin một người nghi mắc Covid-19 đã đào tẩu sang Triều Tiên qua khu phi quân sự.

    Các quan chức Hàn Quốc cho biết nước này đang tìm cách xác minh tuyên bố ngày 26/7 của Bình Nhưỡng rằng một người đào tẩu Triều Tiên có triệu chứng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 gần đây đã vượt qua ranh giới phân cách hai miền Triều Tiên để trở về nhà.

    Quân đội Hàn Quốc cho biết đang cố gắng xác minh tuyên bố của Triều Tiên, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Một quan chức của Bộ Thống nhất cũng cho biết bộ này đang phối hợp với các cơ quan chính phủ khác để kiểm tra thông tin liên quan.

    Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại trường đại học Y ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

    Còn theo Bình Nhưỡng, người này đào tẩu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc cách đây 3 năm, và quay về nước vào ngày 19/7.

    Những người đào tẩu vào Hàn Quốc thường sẽ được giáo dục trong 3 tháng, và được cảnh sát hỗ trợ, bảo vệ trong 5 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, việc kiểm soát là rất khó vì số lượng người đào tẩu ở Hàn Quốc hiện rất lớn.

    Nếu được xác nhận, người đào tẩu nói trên sẽ là ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên được chính quyền Triều Tiên công bố.
    Trong cuộc họp khẩn hôm thứ Bảy, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết khu vực thành phố biên giới Kaesong đã bị phong tỏa.

    “Chủ tịch Kim tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực liên quan, và nhấn mạnh quyết tâm của Ban chấp hành Trung ương Đảng để chuyển từ chế độ chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa”, KCNA viết.

    Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối tháng 12/2019, Bình Nhưỡng luôn khẳng định chưa ghi nhận ca nhiễm nào và vẫn đóng cửa toàn bộ các đường biên giới từ cuối tháng 1/2020 tới nay.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seoul-xac-minh-tuyen-bo-cua-binh-nhuong-ve-tin-nguoi-dao-tau-nghi-mang-covid-19-tu-han-quoc-vao-trieu-tien-a332279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan