+Aa-
    Zalo

    Seoul yêu cầu ngừng sử dụng máy tính vào ban đêm để ngăn chặn làm việc quá giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền thành phố Seoul bắt đầu thực hiện các biện pháp yêu cầu các máy tính trong khu vực phải ngừng sử dụng sau 8 giờ tối nhằm giảm bớt nạn làm quá giờ.

    Chính quyền thành phố Seoul bắt đầu thực hiện các biện pháp yêu cầu các máy tính trong khu vực phải ngừng sử dụng sau 8 giờ tối nhằm giảm bớt nạn làm quá giờ.

    Biện pháp mới nhất được ra đời sau khi ngày càng có nhiều lời chỉ trích từ những người dân bị mất cân bằng trong công việc và cuộc sống.

    Chính quyền thành phố đã yêu cầu các máy tính tại tòa thị chính Seoul và khu Seosomun ngừng sử dụng bắt đầu từ 8 giờ tối Thứ Sáu.

    Việc ngừng sử dụng máy tính sẽ được thực hiện từ 19h30 thứ Sáu của tuần thứ hai và thứ Tư trong tháng 6 tới, đồng sẽ mở rộng tần suất tắt máy tính vào 19h thứ Sáu hàng tuần trong tháng 5.


    Nhân viên làm quá giờ đang là một vấn nạn của thành phố Seoul. - Ảnh minh họa.

    Chính quyền thành phố Seoul cho biết, tòa nhà Mugyo Annex và các văn phòng cũng sẽ thông qua chính sách mới trong tương lai gần.

    Thành phố Seoul đã nỗ lực giảm bớt gánh nặng và căng thẳng từ việc làm quá giờ bằng cách chỉ định mỗi thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần là "Ngày Gia đình" nhưng điều này không mang lại hiệu quả. Theo số liệu thống kê của thành phố, nhiều nhân viên vẫn bị báo cáo về việc làm quá giờ vào nhiều ngày trong tuần.

    Sau sự việc một viên chức suy sụp và qua đời do "căng thẳng trong công việc" vào tháng 9/2017, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu tập trung hơn vào việc giảm giờ làm, tăng thêm lợi ích cho nhân viên và cải thiện văn hoá nơi làm việc.

    TRANG LÊ(Theo Asiaone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seoul-yeu-cau-ngung-su-dung-may-tinh-vao-ban-dem-de-ngan-chan-lam-viec-qua-gio-a223240.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan