+Aa-
    Zalo

    Sếp cũ OceanBank phụ trách Ban điều hành VietinBank

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Vietinbank bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành từ ngày 1/9/2023.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa đưa ra thông báo thay đổi Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành.

    Cụ thể, VietinBank miễn nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành đối với ông Nguyễn Hoàng Dũng do ông nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2023.

    sep cu oceanbank phu trach ban dieu hanh vietinbank
    Ông Đỗ Thanh Sơn.

    Đồng thời, ngân hàng này cũng bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành từ ngày 1/9/2023 cho đến khi có quyết định khác thay thế. 

    Ông Đỗ Thanh Sơn đảm trách chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietinbank từ tháng 10/2022. Trước đó, ông là Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank). 

    Theo báo Dân trí, ông Đỗ Thanh Sơn là 1 trong 8 cán bộ VietinBank sang làm lãnh đạo OceanBank trong giai đoạn tái cơ cấu. Tháng 4/2015, ông được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch HĐTV OceanBank, sau khi ngân hàng này bị mua lại với giá 0 đồng. Ông Sơn giữ chức Chủ tịch HĐTV OceanBank trong 7 năm.

    Hiện OceanBank đã được Chính phủ lên phương án xử lý và có thể sẽ được chuyển giao lại cho một ngân hàng khác. Tuy chưa có phương án cụ thể nhưng nhiều thông tin xuất hiện trên thị trường rằng MB là đơn vị nhận chuyển giao. 

    Về kết quả kinh doanh của Vietinbank, tạp chí Công Thương dẫn số liệu từ báo cáo tài chính quý II/2023 cho biết, ngân hàng này ghi nhận tổng thu nhập hoạt động 17.772 tỷ đồng và và lãi ròng 5.203 tỷ đồng, lần lượt tăng 11,5% và tăng 12% so với quý II/2022.

    Trong đó, so với cùng kỳ năm 2022, tăng trưởng thu nhập lãi thuần của Ngân hàng VietinBank trong II năm nay đã tăng 6,2%; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 14,4%; lãi từ hoạt động ngoại hối tăng 44,6% YoY; lãi từ hoạt động khác tăng 60%.

    Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng VietinBank đang ở mức cao hơn trung bình ngành. Cụ thể, tính đến cuối quý II/2023, tín dụng của ngân hàng này đạt 1.364 tỷ đồng, tăng 2% so với quý I/2023 – tương đương mức tăng 6,6% trong nửa đầu năm nay. Mức tăng này cao hơn mức tăng tín dụng toàn nền kinh tế là 4,73% trong nửa đầu năm 2023.

    Mức tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế chậm lại trong 06 tháng đầu năm nay chủ yếu do: thị trường bất động sản suy giảm sâu; tăng trưởng kinh tế chậm lại; lãi suất ở mặt bằng cao; và nhu cầu ở các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam suy giảm tác động tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu.

    Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất đang giảm nhanh cũng như kỳ vọng nền kinh tế phục hồi trở lại từ nửa sau năm 2023 sẽ hỗ trợ cho tăng trưởng tín dụng toàn ngành nói chung cũng như Ngân hàng VietinBank.

    Theo nhận định của Bảo Việt Securities (BVSC), tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng VietinBank trong cả năm nay sẽ ở khoảng 14% - tương đương với hạn mức tín dụng được giao trong năm nay của ngân hàng này.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-cu-oceanbank-phu-trach-ban-dieu-hanh-vietinbank-a588712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu

    VietinBank phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu

    Với việc phát hành thành công 5.000 tỷ đồng trái phiếu, VietinBank là tổ chức tín dụng có khối lượng phát hành thành công trái phiếu ra công chúng lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay và là tổ chức tín dụng duy nhất hoàn thành 100% khối lượng chào bán ngay đợt mở bán đầu tiên.

    Gia hạn thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi sáng tác “Khát vọng tầm cao mới cùng VietinBank”

    Gia hạn thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi sáng tác “Khát vọng tầm cao mới cùng VietinBank”

    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác “Khát vọng tầm cao mới cùng VietinBank” đã nhận được sự quan tâm của nhiều tác giả với các tác phẩm dự thi tâm huyết, có chất lượng. Nhằm tạo điều kiện cho các tác giả tham gia Cuộc thi, Ban Tổ chức (BTC) quyết định gia hạn thời gian nhận bài dự thi thêm 02 tháng, đến hết ngày 30/8/2023.