+Aa-
    Zalo

    (Sếp Thanh y/v hạ) Thẩm mỹ viện Kangnam giả mạo quảng cáo lừa đảo khách hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chưa từng đi thẩm mỹ, cũng không hề quen biết nhưng chị Trần D. lại bị Thẩm mỹ viện Kangnam lấy hình để quảng cáo dịch vụ bấm mí Hàn Quốc.

    (ĐSPL) – Chưa từng đi thẩm mỹ, cũng không hề quen biết nhưng chị Trần D. lại bị Thẩm mỹ viện Kangnam (địa chỉ tại 38 Nguyễn Du – Hà Nội) lấy hình để quảng cáo dịch vụ bấm mí Hàn Quốc.

    Chưa đi thẩm mỹ vẫn bị đăng hình quảng cáo

    Theo phản ánh của chị Trần D. (38 tuổi, trú tại Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội): Ngày 22/12/2014, chị nhận được thông tin từ một số người bạn về việc hình ảnh của chị bị Thẩm mỹ viện Kangnam sử dụng đăng tải trên page để quảng cáo dịch vụ bấm mí Hàn Quốc.

    Cơ sở thẩm mỹ viện Kangnam.

    Chưa từng đi thẩm mỹ, cũng không hề đặt chân đến Thẩm mỹ viện Kangnam nên sau khi nhận được thông tin từ bạn bè, chị D. vừa bất ngờ vừa lo lắng. Mở trang page của Thẩm mỹ viện Kangnam thì quả thực đúng là hình ảnh của mình với 2 trạng thái khác nhau đại điện cho trước và sau khi thẩm mỹ mà cơ sở này sử dụng để quảng cáo về dịch vụ làm đẹp bấm mí Hàn Quốc.

    Hình ảnh của chị D. bị TMV Kangnam sử dụng đăng quảng cáo.

    Theo chị D., bức ảnh của chị mà Thẩm mỹ viện Kangnam lấy để quảng cáo, được chụp từ khoảng tháng 10 năm 2012 khi chị đi trang điểm chụp ảnh tại một ảnh viện áo cưới. Hai bức ảnh này không liên quan gì tới việc nhấn mí hay cắt mí gì ở thẩm mỹ viện này.

    “Từ khi hình ảnh của tôi bị cơ sở này dùng làm quảng cáo cuộc sống của cá nhân tôi và gia đình gặp rất nhiều bất tiện. Danh dự, bản thân tôi bị hiểu lầm. Với cách đăng thông tin kèm hình ảnh như vậy, người đọc sẽ hiểu lầm rằng người trong ảnh từng là khách hàng của mỹ viện Kangnam, nhờ sử dụng dịch vụ bấm mí ở đây mà có đôi mắt như vậy. Đây chẳng phải là hành động lừa đảo khách hàng hay sao?”, chị D. bức xúc nói.

    Chị D. cũng cho biết, khi phát hiện sự việc, chị đã liên hệ với Thẩm mỹ viện Kangnam. Tuy nhiên, câu trả lời của cơ sở này bâng quơ, vô trách nhiệm, có ý coi việc sai phạm này rất bình thường…

    “Sau đó tôi gửi đơn tố cáo đến báo chí phản ánh vụ việc thì ngày hôm sau Thẩm mỹ viện Kangnam mới gỡ ảnh của tôi xuống. 2 ngày hôm sau mới liên hệ với tôi có lời xin lỗi suông. Cho đến nay phía Thẩm mỹ viện Kangnam vẫn chưa hề có động thái cũng như thực hiện xin lỗi công khai đến cá nhân tôi và gia đình.”

    Trước phản ánh của chị D., PV Báo Đời Sống và Pháp Luật đã liên hệ với chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Kangnam để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, chủ cơ sở này đã từ chối trả lời.

    Video tham khảo: 

    Bắt 3 Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 tỷ đồng

    Có thể khởi kiện

    Trên cơ sở pháp luật, rõ ràng, việc làm trên của Thẩm mỹ viện Kangnam vi phạm 2 điều: sử dụng trái phép ảnh cá nhân của người khác và quảng cáo không trung thực, lừa dối khách hàng.

    Tại Điều 31 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

    Tiếp đó, theo quy định tại khoản 2, khoản 3, Điều 25 Bộ luật Dân sự nêu rõ, khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền: Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai; Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại.

    Như vậy, chị D. có thể yêu cầu Thẩm mỹ viện Kangnam rút ngay hình ảnh của mình trên trang web của họ, đồng thời phải xin lỗi, cải chính công khai. Bên cạnh đó, chị D. có thể yêu cầu phía thẩm mỹ viện bồi thường thiệt hại. Nếu những việc này mà 2 bên không tự thỏa thuận được thì chị D. có thể gửi đơn khởi kiện lên tòa án để tòa can thiệp, buộc phía thẩm mỹ viện phải thực hiện các việc trên.

    Đặc biệt, với hành vi sử dụng hình ảnh của người khác làm hình ảnh minh họa của mình và giải thích do lỗi kỹ thuật cũng không thể chấp nhận được. Dù có đưa ra bất kỳ lý do gì thì thẩm mỹ viện này vẫn phải chịu trách nhiệm với việc quảng cáo không trung thực và sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của người khác để thu lợi cho mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-thanh-yv-ha-tham-my-vien-kangnam-gia-mao-quang-cao-lua-dao-khach-hang-a78394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan