+Aa-
    Zalo

    Serena Williams vô địch Wimbledon, cân bằng kỉ lục của Steffi Graf

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Sân đấu này, tôi cảm thấy nó giống như ngôi nhà của mình vậy." Serena Williams đã phát biểu như vậy sau chiến thắng tại trận chung kết đơn nữ Wimbledon.

    "Sân đấu này, tôi cảm thấy nó giống như ngôi nhà của mình vậy." Serena Williams đã phát biểu như vậy sau chiến thắng tại trận chung kết đơn nữ Wimbledon trước tay vợt hạt giống số 4 người Đức, Angelique Kerber, với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3) chỉ sau 1 giờ 21 thi đấu. 

    Đây đã là danh hiệu Grand Slam thứ 22 của Serena Williams, đưa tay vợt người Mỹ sánh ngang với huyền thoại Steffi Graf trong danh sách các tay vợt nữ giành được nhiều chức vô địch Grand Slam nhất kể từ kỉ nguyên mở. Serena chỉ còn kém Margaret Court, tay vợt nữ giành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất mọi thời đại, đúng 2 lần đăng quang nữa. 
    Cột mốc 22 chức vô địch Grand Slam quả thực đến với tay vợt nữ số 1 TG không hề dễ dàng. Serena Williams đã phải mất tròn 1 năm, kể từ ngày đăng quang tại Wimbledon 2015, mới có thể một lần nữa lên ngôi tại Grand Slam. Sau khi để thua khá bất ngờ trước Roberta Vinci trong trận bán kết US Open 2016, Serena cũng lần lượt để vuột mất chức vô địch Australian Open và Roland Garros trong năm 2016 lần lượt vào tay Angelique Kerber và Grabrine Muguruza. 

    Serena Williams ăn mừng sảng khoái sau khi cán mốc 22 chức vô địch không hề dễ dàng - Ảnh: Getty Images

    Tuy nhiên trong một buổi chiều thứ 7 tại nơi mà Serena ví nó như ngôi nhà của mình, tay vợt người Mỹ đã không cho Kerber bất kì cơ hội nào để có thể tái lập một trận thắng như ở Australian Open hồi đầu năm. 
    Serena Williams giành tới 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) trong trận đấu. Con số này của Kerber là 0. Trong suốt 8 game giao bóng đầu tiên của Serena, cô đều giành được ít nhất một điểm ace. Serena Williams đã có một trận đấu giao bóng cực kì hiệu quả khi giành tới 38 trên tổng số 43 điểm mỗi khi thành công trong cú phát bóng 1. 
    Không chỉ giao bóng tốt, Serena Williams còn là người chủ động tấn công bằng những cú đánh nặng và khó từ vạch cuối sân (baseline) trước tay vợt thuận tay trái Kerber, người vốn nổi tiếng là người có cú trả giao bóng và lối chơi phản công rất tốt. Chênh lệch khá lớn về điểm số winner 39-12 nghiêng về Serena Williams đã phần nào thể hiện "khí thế" của Serena trong trận chung kết. 
    Chơi ở baseline đã hay, tay vợt người Mỹ lên lưới cũng hay không kém. Serena Williams ghi điểm thành công ở 16/22 lần lên lưới, trong đó có một pha giao bóng lên lưới cực nhanh và bỏ bóng về cuối sân ghi điểm số quyết định cuối cùng của trận đấu, chỉ vài giây trước khi Serena Williams chạy lại đến để bắt tay đối thủ và giơ ngón tay ám chỉ con số 22 chức vô địch. 

    Serena Williams ra dấu hiệu ám chỉ 22 chức vô địch Grand Slam - Ảnh: Getty Images

    Angelique Kerber, tay vợt người Đức vốn dĩ không xa lạ gì với huyền thoại đồng hương Steffi Graf, đã đánh bại người chị của Serena tại trận bán kết, và thậm chí không để thua một set nào trên con đường tiến tới trận chung kết Wimbledon năm nay. Tuy nhiên, trên mặt sân cỏ sở trường của Serena Williams, Kerber không cách gì khác đành chịu thua tâm phục khẩu phục. 
    Con đường đi tới trận chung kết của nhà vô địch Serena Williams lại không thật sự hoàn hảo như Kerber. Serena để thua 1 set duy nhất trước tay vợt đồng hương Christina McHale tại vòng 2.
    Trong trận đấu đó sau khi để thua tại loạt tie-break, Serena trở về chỗ của mình và liên tục di cây vợt một cách bực tức trên mặt cỏ rồi quẳng nó về phía sau. Không may chiếc vợt văng trúng phải một nhân viên thu hình ở cách đó không xa. Phản ứng thiếu kiềm chế đó đã khiến Serena Williams bị BTC Wimbledon phạt 10.000 USD. 
    Tuy nhiên, sự cố không đáng có dường như đã giúp Serena Williams thức tỉnh. Cô trở lại rất nhanh và giành 12 set thắng liên tiếp trong các trận đấu sau đó để đi một mạch tới ngôi vô địch. 
    Ngày thứ 7 ngọt ngào tại Wimbledon vẫn chưa kết thúc với Serena. Khi chỉ trong ít giờ nữa, Serena Williams cùng chị gái Venus Williams sẽ có cơ hội một lần nữa giương cao chiếc cúp vô địch Wimbledon 2016 ở nội dung đôi nữ, trong trận chung kết sẽ diễn ra trên sân trung tâm. 
    Mai Quân
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/serena-williams-vo-dich-wimbledon-can-bang-ki-luc-cua-steffi-graf-a138890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan