+Aa-
    Zalo

    Sếu hoang có hành động khó tin với ân nhân sau khi được cứu sống

    ĐS&PL Con sếu nhanh chóng hồi phục nhưng không chịu trở về với tự nhiên mà bám riết ân nhân cứu mạng.

    Theo thông tin được đăng tải, Mohammad Arif (30 tuổi) là công nhân lái máy gặt đập ở làng Mandka, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ). Tháng 2/2022, khi đang làm việc trên cánh đồng, anh phát hiện một con sếu đầu đỏ bị thương. Thấy con vật chảy nhiều máu và gãy chân phải, Mohammad đã đưa sếu đầu đỏ về nhà chăm sóc cho đến khi nó khỏe lại.

    Trong quá trình hồi phục, con sếu chung sống rất hòa hợp với những con chim trong sân nhà Mohammed khi anh đi làm xa. Khi người đàn ông về nhà, con sếu lại lập tức quấn lấy anh, đòi anh cho ăn và cưng nựng. Mohammad đặt tên cho con vật này là Bachcha.

    "Con sếu chảy rất nhiều máu ở chân phải và tôi có thể thấy nó đang rất đau đớn. Không cần suy nghĩ kỹ, tôi nhặt nó lên và mang về nhà. Tôi bôi một ít thuốc vào chân nó và bôi một lớp thạch cao bằng cách cố định một thanh tre và băng lại cho nó. Tôi có một ngôi nhà phụ, về cơ bản là một cái nhà kho lợp mái thiếc để dành chỗ cho nó", anh Mohammad nhớ lại.

    Sau một thời gian, vết thương ở chân Bachcha đã hồi phục hoàn toàn nhưng con sếu nhất quyết không chịu trở về với tự nhiên, mà quấn quýt ân nhân cứu mạng, không rời anh nửa bước. Cả hai trở thành cặp bạn thân không thể tách rời, con sếu đi theo Mohammad khắp nơi, thậm chí còn ăn chung đĩa với anh.

    seu hoang co hanh dong kho tin voi an nhan sau khi duoc cuu song
    Con sếu đầu đỏ luôn đi theo người đàn ông đã cứu mình.

    “Cuộc sống không còn như trước kể từ Bachcha xuất hiện. Đi đâu nó cũng đi theo. Khi tôi đang làm việc vận hành máy gặt, con chim đi dạo trên cánh đồng và sau đó cả hai chúng tôi cùng nhau ăn trưa", Mohammad chia sẻ.

    Người đàn ông kể thêm, trong suốt mùa đông, những con sếu đầu đỏ khác đến thăm Bachcha và chơi đùa cùng nhau. Tuy nhiên, khi chúng bay đi, con sếu không rời đi cùng mà luôn ở ngay phía sau lưng anh. Đôi khi, Mohammad lái xe máy rời khỏi nhà, con sếu cũng bay theo và có thể bắt kịp ở vận tốc 30-40 km/h.

    Gần đây, người đàn ông đã đăng tải một số video về người bạn mới lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Trong một đoạn video, Mohammad tận tâm chăm sóc con sếu khi dùng vòi nước tắm cho nó và gọi nó là "mera dost", có nghĩa “bạn của tôi” trong tiếng Hindi.

    Mohammad nghĩ rằng con sếu tin tưởng mình nên anh để nó được tự do lang thang. "Tôi không bao giờ trói nó hay nhốt nó trong lồng. Chắc đó là lý do nó không bỏ tôi", người đàn ông nói.

    Điều đặc biệt là con sếu chỉ để mắt đến Mohammad – người đã cứu chữa và chăm sóc nó khỏe mạnh trở lại. Tuy sống cùng con sếu hơn 1 năm nay nhưng vợ con của Mohammad không dám lại gần nó. Bất cứ khi nào người vợ tiếp cận con sếu hoặc mang thức ăn cho nó, con vật sẽ tấn công để ngăn cô lại.

    Các chuyên gia về động vật hoang dã mô tả mối quan hệ giữa Bachcha và Mohammad là rất bất thường. Lý do là vì sếu đầu đỏ hoang được biết đến là rất ngại xâm nhập xã hội. Những con sếu này thường dữ dằn khi làm tổ và có thể rất hung dữ trước những người tiếp cận quá gần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seu-hoang-co-hanh-dong-kho-tin-voi-an-nhan-sau-khi-duoc-cuu-song-a570355.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan