+Aa-
    Zalo

    Seungri (Big Bang) được giảm nửa án tù sau khi thừa nhận mua dâm và tổ chức bán dâm

    • DSPL
    ĐS&PL Nam ca sĩ, diễn viên Seungri đang bị giam trong Viện cải huấn của quân đội Hàn Quốc, tương đương với nhà tù quân sự.

    Koreaboo đưa tin, Tòa án quân sự cấp cao của bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 26/1 (giờ địa phương) tổ chức phiên tòa phúc thẩm xét xử Seungri (Big Bang) và đưa ra phán quyết cuối cùng. Tòa cho rằng bị cáo đã thừa nhận tội danh của mình và thể hiện thái độ hối cải.

    Trong phiên tòa phúc thẩm, Seungri hứa tự ngẫm và sửa mình, sau những hành động sai trái. Nam ca sĩ, diễn viên đang bị giam trong Viện cải huấn của quân đội Hàn Quốc, tương đương với nhà tù quân sự.

    seungri big bang duoc giam nua an tu sau khi thua nhan mua dam va to chuc ban dam1
    Nam ca sĩ Seungri. Ảnh: Koreaboo. 

    Theo Nocut News, trong phiên tòa sơ thẩm, Seungri không thừa nhận hầu hết các cáo buộc, thậm chí cho rằng mình bị oan trong cáo buộc môi giới mại dâm do lỗi đánh máy. Tuy nhiên trong phiên tòa phúc thẩm, có thông tin cựu thành viên Big Bang đã thừa nhận mọi cáo buộc và bày tỏ ý định tự kiểm điểm. Nhờ lý do này, tòa đã giảm đáng kể mức án cho Seungri, từ 3 năm tù xuống 1 năm 6 tháng.

    Nếu Seungri chấp nhận phán quyết này, anh sẽ được trả tự do sau khi hoàn thành bản án 1 năm nữa vì anh đã thụ án được khoảng 5 tháng trước đó.

    Theo nguồn tin thân cận, việc xuất ngũ của Seungri hiện được tạm hoãn. Cựu thành viên của nhóm Big Bang nhập ngũ vào năm 2020, trong thời điểm anh vẫn đang bị điều tra. 

    seungri big bang duoc giam nua an tu sau khi thua nhan mua dam va to chuc ban dam2
    Cựu thành viên nhóm nhạc BigBang - Seungri (giữa) - bị cảnh sát tạm giữ vào tháng 5/2019, ngay khi rời tòa án cấp cao ở Seoul. Ảnh: AFP.

    Tháng 8/2021, Seungri đã bị tuyên án 3 năm tù cùng với khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (21,6 tỷ đồng) cho 9 tội danh bao gồm: Sử dụng dịch vụ mại dâm; Môi giới mại dâm, Đánh bạc; Tham ô; Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm; Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

    Ngay sau khi nhận được phán quyết ban đầu, đại diện pháp lý của Seungri đã đệ đơn kháng cáo vào tháng 10/2021. Cơ quan công tố cũng có động thái tương tự khiến cho việc xuất ngũ của nam ca sĩ bị hoãn lại sau đó. 

    Seungri (tên thật là Lee Seung Hyun) nhờ thế thành danh, đồng thời trở thành một doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, tới 2019, hộp đêm Burning Sun do Seungri (nhóm Big Bang) đầu tư, làm giám đốc xảy ra bạo lực, quấy rối tình dục. Nam ca sĩ bị cáo buộc nhiều tội danh. Đến tháng 2/2020, các đài KBS, SBS lần lượt tố cáo ca sĩ buôn bán, tàng trữ chất cấm, dắt mối gái mại dâm... Phản ứng dữ dội của công chúng về vụ bê bối và các cuộc điều tra chính thức đã khiến anh buộc phải từ giã showbiz.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seungri-big-bang-duoc-giam-nua-an-tu-sau-khi-thua-nhan-mua-dam-va-to-chuc-ban-dam-a527001.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan