+Aa-
    Zalo

    Shark Khoa bắn Tiếng Anh cực mượt về công thức thành công cho người trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất hiện trong chương trình IELTS Face-Off, Shark Khoa đã truyền cảm hứng khởi nghiệp đến nhiều khán giả.

    Xuất hiện trong chương trình IELTS Face-Off, Shark Khoa đã truyền cảm hứng khởi nghiệp đến nhiều khán giả.

    [presscloud]13644[/presscloud]

    Video Shark Khoa bắn Tiếng Anh cực đỉnh trong chương trình IELTS FACE-OFF.

    Chương trình IELTS Face-Off – một talkshow về IELTS hoàn toàn bằng tiếng Anh trên VTV7 vừa có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt. Đó chính là Shark Lê Đăng Khoa – một cá mập nổi tiếng với các thương vụ bạc tỷ.

    Ở tuổi 36, Shark Khoa đã là một doanh nhân nắm giữ một hệ sinh thái các công ty khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau - từ du lịch sinh thái, nông nghiệp, dịch vụ, hoa, bất động sản, thời trang,...

    Tham gia chương trình IELTS Face-Off lần này, Shark Khoa ngoài việc khiến khán giả ngưỡng mộ bởi khả năng bắng tiếng Anh cực mượt thì anh còn chia sẻ những kinh nghiệm từng trải trong quá trình khởi nghiệp.

    Khi được hỏi về cơ duyên đến với ngành kinh doanh, Shark Khoa cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nhưng bố mẹ tôi lại thích buôn bán những mặt hàng nhỏ. Tôi từng giúp đỡ bố mẹ tôi quản lý cửa hàng của gia đình. Bố tôi đã chỉ dạy cho tôi rất nhiều bằng cách phân tích tại sao quán cà phê này gặp vấn đề, tại sao nhà hàng này lại thành công, tại sao người kia lại thất bại.

    Lúc đó tôi chỉ mới 6,7 tuổi, không biết nhiều về kinh doanh và tiền bạc. Nhưng những những câu chuyện đó đã đọng lại trong đầu từ ngày này sang ngày khác. Sau khi du học, tôi trở về đảm nhiệm việc kinh doanh của gia đình. Sau 4 năm điều hành công việc kinh doanh của gia đình, tôi bắt đầu sự nghiệp của riêng mình”.

    Shark Khoa có nhiều chia sẻ về khởi nghiệp với khán giả trong chương trình IELTS Face-Off. 

    Cũng tại chương trình IELTS Face-Off, Shark Khoa còn chia sẻ những kỹ năng nếu người trẻ muốn trở thành một doanh nhân: “Tôi nghĩ trước tiên họ phải kiên định, họ phải khiêm tốn, có kỹ năng lắng nghe tốt, phải đọc thật nhiều, họ phải hiểu thế giới xung quanh mình vì thế giới ngày nay thay đổi gần như mỗi giây… Đừng để vấp ngã làm chùn bước chân đến thành công của chúng ta”.

    Giữa chương trình, các khán giả trẻ hứng thú với khởi nghiệp đã đặt cho anh khá nhiều câu hỏi hay. Bạn Quyên đến từ Học viện Ngân hàng đã hỏi: “Trong tương lai, em muốn mình sẽ thành lập 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi giống Circle K, anh có thể cho em 1 vài lời khuyên để thiết lập 1 cửa hàng và 1 thương hiệu không ạ?”.

    Không tiếc kinh nghiệm, anh đã vui vẻ chia sẻ: “Đầu tiên, em phải có kinh nghiệm. Để làm được việc đó, em cần phải nghiên cứu về hành vi của cộng đồng. Họ không bán thứ gì mà không có lý do, các loại đồ ăn, thức uống mà họ bán họ đều có công thức, đều có lý do đằng sau đó. Nên lời khuyên của anh là, nếu em thật sự nghiêm túc về ước mơ của mình, em phải làm việc cho 1 trong những công ty tương tự như Circle K, 7 eleven, Vinmart để thấy họ vận hành chúng như thế nào, để tìm ra công thức của họ.

    Đối với anh, việc mở một cửa hàng là một câu chuyện rất khác với việc tạo ra một thương hiệu. Nếu bạn chỉ mở một cửa hàng tiện lợi, bạn có thể mở hôm nay hoặc ngày mai với gia đình hoặc chỉ thuê một địa điểm và chỉ cần mua một số thứ để bán nó và bạn có thể gọi nó là “cửa hàng tiện lợi”. Nhưng đó không phải là thương hiệu! Một thương hiệu là thứ mà mọi người đều biết đến.”

    Trong khi đó, Khán giả Hà là một giáo viên dạy tiếng Anh có nguyện vọng sẽ mở một trung tâm dạy Anh ngữ đã đặt câu hỏi cho Shark Khoa rằng làm thế nào anh có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Anh cho rằng nên biến công việc thành điều chúng ta thực sự đam mê và thấy vui vẻ khi làm. Song song đó "soái ca khởi nghiệp" cũng nhấn mạnh về sự tập trung với người trẻ.

    "Tôi biết có nhiều bạn sinh viên dành cả ngày ở trường đại học nhưng vẫn thất bại. Nhưng cũng có một số bạn chỉ học 1 tiếng mỗi ngày nhưng họ vẫn đạt được điểm cao nhất. Điểm khác biệt là gì? Chính là sự tập trung!", Shark Khoa nhắn nhủ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shark-khoa-ban-tieng-anh-cuc-muot-ve-cong-thuc-thanh-cong-cho-nguoi-tre-a303567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan