+Aa-
    Zalo

    Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo làm giả con dấu, tài liệu

    • DSPL
    ĐS&PL Đơn tố cáo Asanzo làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu giả... vừa được Công ty Sharp Việt Nam gửi Bộ Công an, Công an TP.HCM.

    Đơn tố cáo Asanzo làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu giả... vừa được Công ty Sharp Việt Nam gửi Bộ Công an, Công an TP.HCM.

    Ngày 26/9, ông Masashi Kubo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam - đã ký đơn tố cáo gửi Cơ quan An ninh, Bộ Công an và Công an TP.HCM về các hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức' và 'sử dụng con dấu, tài liệu giả..." của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo. Đơn tố cáo này được công ty gửi đi dưới sự uỷ quyền của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản).

    Theo đó, Sharp Việt Nam khẳng định, thư xác nhận của Công ty Sharp Roxy (Hong Kong) gửi Asanzo ngày 12/9 về chuyển giao công nghệ Nhật Bản và hợp đồng chuyển giao "hiện vẫn còn hiệu lực" là giả mạo.

    Sharp Việt Nam khẳng định, từ cuối tháng 10/2016 Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp. Công ty liên doanh giữa 2 bên trước đó là Sharp Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của tập đoàn này. Sharp Roxy (Hong Kong) đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong từ tháng 10/2016.

    "Không thể xảy ra việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9. Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo", đơn tố cáo của Sharp Việt Nam gửi cơ quan an ninh, nêu.

    Ông Masashi Kubo cũng cho rằng, Asanzo đã cố tình tạo ra tài liệu giả mạo với mục đích đánh lừa người tiêu dùng, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

    "Hành vi của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo không chỉ ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp", Tổng giám đốc Sharp Việt Nam nhấn mạnh.

    Vì vậy, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp) làm đơn tố cáo hành vi giả mạo giấy tờ của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đến Cơ quan An ninh - Bộ Công an.

    Kính đề nghị Cơ quan An ninh - Bộ Công an xác minh, điều tra làm rõ tài liệu mà Asanzo công bố trong buổi họp báo vào ngày 17/9/2019, theo đó đề nghị xem xét hành vi làm giả mạo hồ sơ tài liệu và giải quyết nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Trước đó, liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết, công nghệ và linh kiện Asanzo được mua từ bên thứ 3.

    “Tôi là một bên mua lại nên mình bị vướng, không thể chủ động được. Mình mua qua một nhà phân phối của Sharp, linh kiện với các thứ là mua của họ. Tôi biết họ nhưng không được quyền can thiệp nhiều, tôi phải nhờ họ để họ kêu 3 bên vào”, ông Tam nói.

    Về việc Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo giả mạo tài liệu, con dấu của Sharp - Roxy Hoang Kong, ông Tam khẳng định: “Tôi được bên kia giải thích là họ đổi tên nhưng con dấu thì không thể đổi liền được, họ phải giữ lại con dấu để hoạt động vì họ còn hợp đồng với nhiều bên.

    Tôi chẳng có gì mà phải giả mạo, ngay từ đầu đến cuối tôi cũng rất tự tin vì mình đã mua linh kiện, mua công nghệ của họ thì làm sao giả mạo. Với lại không kiểm soát kỹ nhà phân phối, bên thứ 3 họ đưa ra những thông tin hợp đồng nọ kia. Giờ phải kiểm tra lại chứ nó xui đủ đường nên đâm ra tôi không biết được như thế nào!”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sharp-viet-nam-to-cao-asanzo-lam-gia-con-dau-tai-lieu-a294718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan