+Aa-
    Zalo

    "Shipper chuột túi" rong ruổi khắp ngõ ngách thành phố cùng con gái và nỗi niềm mơ ước khiến ai cũng phải xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh một người đàn ông mang tai thỏ vui đùa cùng bé gái và câu chuyện đằng sau đó đã khiến nhiều người cảm động.

    Hình ảnh một người đàn ông mang tai thỏ vui đùa cùng bé gái và câu chuyện đằng sau đó đã khiến nhiều người xúc động.

    Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn. Nội dung video đã khiến cộng đồng mạng vừa cảm động vừa thương xót khi nói về một người đàn ông làm nghề shipper và con gái khoảng 4 - 5 tuổi bị bại não của người này.

    Hai bố con cùng nhau đi giao hàng

    Theo đó, đoạn video quay tại khu dân cư Đại Giang Viên, quận Giang Ngạn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Người shipper trong video này là Dương Bích, còn bé gái cũng là con gái của anh ta tên là Đồng Đồng.

    Dương Bích đã làm nghề chuyển phát nhanh trong 5 năm qua, đã quen thuộc với hàng trăm cư dân sống trong khu vực làm việc.

    Bé gái Đồng Đồng hiện được 4 tuổi 9 tháng. Cô bé sinh ra vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên đến tháng thứ 5, Đồng Đồng bị chẩn đoán bại não dạng nhẹ, không thể nói chuyện hay đi đứng bình thường.

    Từ đó đến nay, dù đã gần 5 tuổi nhưng trí tuệ của Đồng Đồng vẫn chỉ như một đứa bé 6 tháng tuổi. Không cam chịu trước số phận của con gái, suốt 4 năm qua Dương Bích đều đặn đưa con đến bệnh viện để tập hồi phục chức năng tay chân từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

    Được biết, chi phí điều trị cho Đồng Đồng vào khoảng 5000 - 6000 NDT/tháng (khoảng 17 triệu - 20,3 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). Số tiền này chiếm tới 2/3 thu nhập của Dương Bích. Cũng vì chăm lo cho con gái mà suốt 5 năm qua anh chưa từng mua thêm bộ quần áo mới cho mình.

    Sau khi dịch bệnh bùng phát, chương trình phục hồi chức năng trong bệnh viện đã tạm hoãn. Cùng với đó, vào tháng 8 năm nay, vợ của Dương Bích sinh non em bé thứ 2 nên rất yếu, không thể chăm sóc Đồng Đồng. Chính vì vậy, Dương Bích đã đưa con gái đi giao hàng cùng.

    Người dân khu vực này đã quá quen thuộc với hình ảnh hai bố con luôn đi cùng nhau. Một số người còn đùa  Dương Bích với cái tên đáng yêu là "Ông bố Kangaroo" hay "Shipper chuột túi". Bởi Dương Bích luôn mang theo con gái bệnh tật trong một cái túi nhỏ.

    Mỗi khi con gái bật khóc, Dương Bích lại cuống cuồng đội chiếc nón tai thỏ và đùa giỡn với con. Đồng Đồng sẽ ngay lập tức ngừng khóc và nở nụ cười giòn tan mỗi khi được chơi đùa cùng bố. Bất kể thời tiết nắng nóng như thế nào, người bố cũng dùng cách thức trẻ con như thế để dỗ dành con gái nhỏ.

    Đây có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Đồng Đồng khi được cùng bố rong ruổi khắp các phố xá. Đồng nghiệp của Dương Bích khi biết chuyện cũng giúp chăm sóc con gái. Vào buổi trưa họ thường nhường văn phòng để Đồng Đồng có được giấc ngủ ngon lành.

    Dương Bích chia sẻ mong muốn lớn nhất của mình ở hiện tại là bệnh viện sẽ nhanh chóng mở lại chương trình hồi phục chức năng tay chân để con gái có thể tiếp nhận sự điều trị tốt nhất.

    Thanh Mến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shipper-chuot-tui-rong-ruoi-khap-ngo-ngach-thanh-pho-cung-con-gai-va-noi-niem-mo-uoc-khien-ai-cung-phai-xuc-dong-a337553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan