+Aa-
    Zalo

    Shipper đi "Mẹc" xịn xò để giao hàng cho khách gây sốt mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Để vận chuyển những món hàng cao cấp cho khách, những shipper tại Tây Nam, Trung Quốc cũng trở nên "chất lừ" khiến nhiều người "phát sốt".

    Để vận chuyển những món hàng cao cấp cho khách, những shipper tại Tây Nam, Trung Quốc cũng trở nên "chất lừ" khiến nhiều người "phát sốt".

    Shipper nhảy bungee giao hàng cho khách - Ảnh: Bloomberg

    Mới dây, cư dân mạng Trung Quốc được phen xôn xao khi cứ mỗi buổi trưa, một nữ shipper nhảy chuyển những bữa ăn nóng hổi cho 200 khách hàng bằng cách nhảy bungee 300m từ đỉnh núi.

    Nữ shipper đó có tên Zhang đang làm việc tại một công ty vận chuyển. Cô Zhang chia sẻ: "Có 200 nhân viên chờ tôi, họ là những người không được phép rời khỏi vị trí vào buổi trưa. Hơn nữa, vị trí địa lý khá hiểm trở khiến việc lái xe giao đồ ăn mất khoảng 30 phút, lúc ấy thức ăn đã nguội hết cả. Nhảy bungee chỉ mất 2 phút là cách hữu hiệu nhất để giải quyết những bất cập còn lại".

    Tại Trung Quốc, thị trường hàng xa xỉ trị giá 112 tỷ USD đang dần dịch chuyển sang phương thức bán hàng online tiện lợi.

    Để vận chuyển những món hàng cao cấp, các shipper cũng trở nên sang chảnh khó tin.

    Giao chiếc vòng tay cao cấp có giá 90 triệu USD cho Chistine Lin là một anh chàng khoác trên mình bộ suit đen lịch lãm, đeo găng tay trắng và phương tiện của anh là một chiếc Mecerdes có giá tiền tỷ.

    Anh shipper gõ cửa nhà nữ khách hàng, dùng một chiếc bút máy đắt tiền để yêu cầu vị khách xác nhận đơn hàng, sau đó đặt vào tay cô gái một chiếc hộp gấm thắt ruy băng màu vàng cùng một tấm thiệp được viết tay.

    “Cảm giác khá là hình thức. Mua sắm trực tuyến giờ giống như một bữa tiệc thị giác được chuẩn bị riêng cho bạn vậy”, Lin, một nhà thiết kế 23 tuổi chia sẻ.

    Shipper đi Mecerdes giao hàng cho khách - Ảnh: Bloomberg

    Theo Công ty Tư vấn thị trường McKinsey, 1/3 doanh thu hàng xa xỉ trên toàn thế giới trong năm 2018 đến từ thị trường Trung Quốc, bao gồm cả mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu từ hoạt động mua bán hàng xa xỉ qua mạng sẽ tăng gấp đôi lên 147 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2025.

    Ngày càng có nhiều khách hàng Trung Quốc ngại đến cửa hàng, thay vào đó họ tìm mua sản phẩm đắt tiền qua mạng.

    Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm dần do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì việc giữ chân người dùng đang là vấn đề nhiều công ty quan tâm.

    Chính vì thế nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đang hợp tác với các hãng thương mại điện tử Trung Quốc để cung cấp dịch vụ giao hàng sang chảnh để thu hút đối tượng là các bạn trẻ tuổi.

    Theo ước tính của McKinsey, con số 61,6 tỷ nhân dân tệ dành cho các mặt hàng xa xỉ vẫn chỉ là con số nhỏ trong tổng số tiền mà người Trung Quốc chi tiêu.

    Chuyên gia MacKinsey dự kiến mức chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc có thể tăng lên khoảng 147 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.

    Để mở các cửa hàng sang trọng các thương hiệu phải chọn những thành phố có các phố mua sắm cao cấp, nơi quy tụ những cửa hàng bán đồ xa xỉ. Nhưng nhiều thành phố ở Trung Quốc không đáp ứng yêu cầu đó nên xây dựng cửa hàng trực tuyến là giải pháp dễ dàng hơn rất nhiều.

    Tom Ford, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Este Lauder, chỉ có 10 cửa hàng tại 10 thành phố lớn ở Trung Quốc. Để mở rộng thị trường, thương hiệu này hợp tác với Tmall của Alibaba thay vì mở các cửa hàng sang trọng trên khắp đất nước.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shipper-di-mec-xin-xo-de-giao-hang-cho-khach-gay-sot-mang-xa-hoi-a281766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan