Shipper loay hoay tìm cách đưa hàng vào sân cho khách, phát hiện sau đó khiến anh sững sờ


Thứ 2, 08/08/2022 | 14:28


Cùng sự kiện

Nam shipper chờ đợi mãi vẫn không thấy người ra nhận hàng nên quyết định tìm cách đưa đồ vào sân cho khách.

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại tình huống “dở khóc dở cười” của một nam shipper. Có thể thấy, anh bấm chuông và chờ đợi một lúc lâu nhưng vẫn không có người ra nhận, cửa đóng im ỉm.

Ngó nghiêng mãi chẳng thấy ai, nam shipper quyết định trèo lên chiếc ghế đá gần đó để ném món hàng khách đặt vào trong sân. Tuy nhiên, món đồ trông to nặng, có vẻ khá giá trị nên anh không yên tâm quăng thẳng vào trong nên luồn tay qua khe ở hàng rào để đặt món đồ xuống một cách nhẹ nhàng nhất.

Nam shipper loay hoay mất một lúc mới có thể giao hàng thành công. Khi chuẩn bị rời đi, anh bỗng nhiên nhìn vào cánh cổng và thử kéo ra thì ngỡ ngàng phát hiện cổng không hề khóa. Anh mới chỉ kéo nhẹ một cái là cổng đã mở ra.

Cộng đồng mạng - Shipper loay hoay tìm cách đưa hàng vào sân cho khách, phát hiện sau đó khiến anh sững sờ

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Đa số mọi người đều không thể nhịn cười trước màn giao hàng cồng kềnh của nam shipper. Một số lại nghĩ đây là bài học cảnh báo các gia đình cần để cao cảnh giác, nếu người mở cổng không phải là shipper mà là trộm cắp hay người có ý đồ xấu thì hậu quả khó lường.

Cách đây không lâu, một câu chuyện liên quan đến nghề shipper từng gây xôn xao cộng đồng mạng vì người giao hàng quá tận tâm. Cụ thể, năm 2018, anh Diệp Dương Huy (27 tuổi, quê ở Hà Nam, Trung Quốc) chuyển đến Hàng Châu làm shipper. Từ đó đến nay, anh luôn dành sự phục vụ đặc biệt cho người phụ nữ họ Kế.

Được biết, trong một lần giao hàng đến căn hộ tầng 4 của một tòa chung cư, anh phát hiện người phụ nữ họ Kế gầy gò, xanh xao đang ngồi trên giường, phía dưới là đồ đạc lộn xộn cùng vô số rác thải bốc mùi. Thấy bà Kế gắng gượng ngồi dậy để nhận đồ, Diệp Dương Huy nhanh chóng giúp người phụ nữ bày đồ ăn lên bàn, rồi đợi đến khi bà dùng bữa xong để thu dọn rác mang đi.  

Hóa ra, bà Kế bị tai nạn, phải nằm liệt giường suốt nhiều năm. Tất cả đồ ăn và vật phẩm hàng ngày đều được đặt qua mạng. Sau khi rời khỏi nhà của người phụ nữ, Diệp Dương Huy suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng quyết định giúp đỡ bà. Đồng hành cùng anh là những người bạn cùng làm nghề shipper.

Trong suốt 3 năm, bất kỳ thành viên nào trong nhóm nhận được đơn hàng của bà Kế đều sẽ mang đến tận nhà cho bà. Họ chờ đợi bà ăn xong, giúp bà dọn dẹp rác mang đi rồi mới yên tâm nhận đơn hàng tiếp theo.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shipper-loay-hoay-tim-cach-dua-hang-vao-san-cho-khach-phat-hien-sau-do-khien-anh-sung-so-a547098.html