+Aa-
    Zalo

    Shipper tại TP.HCM: Chỉ cần xuất trình mã QR để cán bộ quét mã là được

    ĐS&PL Trong ngày đầu tiên TP.HCM tăng cường siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nhiều shipper (nhân viên giao hàng) cho biết, việc di chuyển qua các chốt khá dễ dàng, chỉ cần xuất trình mã QR để cán bộ quét mã là được.

    Theo báo Thanh Niên, sáng ngày 23/8, ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại trên đường Hoàng Minh Giám (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM), một cán bộ trực chốt cho biết lượng người dân lưu thông qua chốt thưa thớt hơn những ngày trước, việc thống nhất người dân ra đường xuất trình một loại giấy đi đường tạo sự thuận lợi trong công tác kiểm tra. Một số trường hợp không trình bày lý do ra đường chính đáng được lực lượng trực chốt nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe.

    Tại đây, các shipper khi giao hàng, qua chốt đều phải xuất trình giấy tờ kèm theo mã QR để cán bộ trực chốt quét mã kiểm tra, xác nhận việc giao hàng trong quận.

    shipper tai tp hcm chi can xuat trinh ma qr de can bo quet ma la duoc
    Shipper khi đi qua chốt kiểm soát phải xuất trình mãi QR để cán bộ trực chốt kiểm tra. Ảnh: Thanh Niên

    Anh Lê Hoàng Minh Tuấn (23 tuổi, nhân viên giao hàng, ngụ quận Phú Nhuận) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin shipper không được giao hàng ở TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện khác, tôi ở quận Phú Nhuận nên vẫn được phép giao hàng nội quận. Việc di chuyển qua các chốt khá dễ dàng, mình xuất trình mã QR để cán bộ quét mã kiểm tra là được. Sáng giờ chạy được có 2 đơn thôi, vì trong quận nên lượng đơn hàng khá ít so với mấy ngày trước đây".

    Được biết, đối với các xe tải đăng ký luồng xanh chở hàng, khi qua chốt phải xuất trình giấy đi đường, dán mã QR, lực lượng trực chốt sẽ tiến hành quét mã QR từng phương tiện khi đi qua chốt, để kiểm tra kỹ càng, tránh trường hợp xe đăng ký không hợp lệ hoặc mã QR hết hạn.

    Lực lượng quân đội được tăng cường tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

    Kể từ 0h ngày 23/8, TP.HCM tăng cường siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lực lượng quân đội cũng được tăng cường đến các chốt kiểm soát để làm nhiệm vụ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại chốt giao lộ đường Phạm Văn Đồng - đường 20, phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), có 11 cán bộ, chiến sĩ gồm: CSGT, công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố trực tại chốt để dừng xe kiểm soát. Nhóm chia làm 2 tổ nhỏ, kiểm tra xe máy và xe tải, xe khách, ôtô...

    Tại chốt kiểm soát trên đường Quang Trung (đoạn giáp ranh quận 12 và Gò Vấp) có 2 chiến sĩ quân đội được bổ sung tại đây để hỗ trợ kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân. 

    Trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát kiểm tra giấy thông hành gắt gao, những trường hợp không đủ điều kiện bị xử lý hoặc yêu cầu quay đầu xe.

    Dừng shipper giao hàng tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23/8

    Từ 0h ngày 2/8 đến ngày 6/9, TP.HCM sẽ tạm ngưng lực lượng giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại TP Thủ Đức và các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

    Tại các quận khác, shipper được hoạt động nội quận, không được chạy khác quận, huyện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shipper-tai-tp-hcm-chi-can-xuat-trinh-ma-qr-de-can-bo-quet-ma-la-duoc-a510971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    T&T Group tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng cho người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19

    T&T Group tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng cho người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19

    Chia sẻ với người dân TP.HCM đang gặp khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định dành 30 tỷ đồng đồng hành cùng chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, trao tặng 100.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.