+Aa-
    Zalo

    Show diễn "kim cương" của Mr Đàm: Chi 3 tỷ đồng chỉ là...tiền trạm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông tin về đêm nhạc Diamond show của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng có giá vé VIP 20 triệu đồng, khiến nhiều khán giả... giật mình.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, nhiều chương trình, liveshow của ca sỹ được đầu tư với số tiền lớn, nhiều ca sỹ thậm chí đầu tư một liveshow bằng tiền cả căn biệt thự hạng sang, khiến khán giả bất ngờ và hoài nghi. Cùng với việc đầu tư số tiềnkhủng, thì giá vé cho đêm diễn cũng phải nâng tầm cho “đôi lứa xứng đôi”...Vừa qua, thông tin về đêm nhạc Diamond show của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng có giá vé VIP 20 triệu đồng, khiến nhiều khán giả... giật mình. Vậy xem một showca nhạc “đắt” như thế thì khán giả sẽ được gì?


    Làm show ca nhạc tiền tỉ vì đẳng cấp

    Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều nghệ sỹ đã mạnh dạn làm các chương trình ca nhạc lớn, đầu tư mạnh, để khẳng định tên tuổi của mình. Nhà sản xuất Trần Phương Uyên cho biết: “Bây giờ, nếu không có tiền thì không thể làm các show ca nhạc lớn được. Nhiều nghệ sỹ chi tiền ra làm show, cũng là để thể hiện tên tuổi và đẳng cấp của mình. Hơn nữa, ở những liveshow ấy, có nhiều thương hiệu lớn muốn xuất hiện trên các tờ quảng cáo chương trình, nên nhiều doanh nghiệp sẽ “chủ động” chi tiền đầu tư... Vì vậy, một số nghệ sỹ mới mạnh tay làm những chương trình lớn như vậy”.

    Chắc khán giả vẫn không quên vào năm 2013, ca sỹ Lệ Quyên đã thực hiện liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát hết sức hoành tráng, kinh phí tổ chức lên tới 7 tỉ đồng tại Hà Nội. Hồ Ngọc Hà đầu tư cho Concert 2014 lên đến 5 tỉ đồng. Hay vào cuối năm 2015, Đan Trường đã dồn toàn bộ tâm huyết vào liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát với số tiền 6 tỉ đồng để có được một liveshow đúng với đẳng cấp của mình.

    Vào ngày 13/9 vừa qua, thông tin về liveshow Diamond nhân dịp kỷ niệm 20 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng được đầu tư tới 12 tỉ đồng và có giá vé rất đắt, khiến nhiều người lắc đầu về độ chịu chơi của “ông hoàng nhạc Việt”. Theo đó, Mr. Đàm hiện là nghệ sỹ bán vé đắt nhất Việt Nam, khi anh công bố phát hành 30 vé VIP tại TP.HCM và 70 vé VIP tại Hà Nội trong show diễn Diamond diễn ra tại tháng 10/2016. Mỗi vé VIP giá lên tới 20 triệu đồng. Trước đó, những show diễn có giá vé 10 triệu đồng, 5 triệu đồng cũng lần lượt được khởi xướng bởi Mr Đàm. Trong khi, giá vé show diễn có chất lượng nghệ thuật được đánh giá cao ở Hà Nội thời điểm hiện tại, trung bình chỉ từ 2,5 – 3 triệu đồng/vé VIP.

    Không kém cạnh Diamond show của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng là mấy chính là liveshow Xuân Hinh: Kẻ chọc cười dân dã của NSƯT Xuân Hinh. 10 tỉ đồng là con số được NSƯT Xuân Hinh đầu tư cho liveshow kỷ niệm dấu mốc 40 năm cống hiến nghệ thuật của mình. Bằng Kiều – nam ca sỹ sở hữu lượng fan hùng hậu, vừa qua cũng đã bỏ ra 5 tỉ đồng, để tổ chức liveshow Đêm tình nhân 3 với sự quy tụ của nhiều ngôi sao hải ngoại đình đám.

    Vé của tôi là đắt “xắt ra miếng”...

    Tại cuộc họp báo ở Hà Nội, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, riêng chi phí cho trang phục của các nghệ sỹ múa đã hơn 3 tỉ đồng, đó sẽ là những bộ cánh lộng lẫy và diêm dúa hơn các vũ công. Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ: “Bản thân tôi là người rất kỹ tính, nên đã đầu tư cho các vũ công hơn 600 bộ trang phục cầu kỳ. Riêng trang phục của mình, tôi đã nhờ 4 nhà thiết kế giúp đỡ, đó là những trang phục chỉ được phép mặc một lần nên mọi thứ đều phải chỉn chu.

    Tất cả những thứ trong show diễn đều không lặp lại lần thứ hai. Trang phục, đôi giày của dancer cũng không được sử dụng cho bài thứ hai. Bài hát nào thì dùng trang phục, giày, bông tai đó... Không lặp lại bất cứ thứ gì. Bản thân tôi đã trực tiếp tới gặp NTK cho Lady Gaga để lựa chọn trang phục hoành tráng nhất tại Diamond show...”.


    Chia sẻ với PV báo ĐS&PL về giá vé VIP lên tới 20 triệu đồng, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Bán giá vé cao cũng là cách để tôi đo tình cảm mà khán giả và người hâm mộ dành cho mình. Tôi nhớ có lần đã hát ở Hà Nội một đêm với... 60 bài từ 19h tối đến 3 sáng mà khán giả vẫn chưa muốn về. Vé của tôi đắt, đúng, nhưng mà đắt “xắt ra miếng”.

    Với giá vé 20 triệu đồng, khán giả được ngồi gần sân khấu nhất, ghế ngồi được bọc lại theo yêu cầu của tôi, hơn nữa, khi mua vé này, khán giả sẽ được tặng một món quà đặc biệt và một DVD ghi trọn chương trình Diamond show vì DVD này không phát hành ra bên ngoài.

    Đến giờ phút này, giá vé VIP tại TP. HCM đã bán hết. Ở Hà Nội thì bạn bè và các doanh nghiệp liên tục hỏi vé có còn không, vì vé VIP số lượng có hạn thôi. Thậm chí có người còn hỏi, có vé nào giá cao hơn không, để họ mua tặng người thân... Tôi không tham vọng nới thêm ghế ngồi cho khán giả, chỉ bán đủ số vé đã phát ra để khán giả có chỗ ngồi tử tế và trang trọng để xem ca nhạc...”.

    Trả lời câu hỏi, nhiều khán giả thích nghe Mr. Đàm hát tuy nhiên họ không có đủ điều kiện tài chính để vào các sân khấu lớn, mua vé để nghe “ông hoàng nhạc Việt” “phiêu” trên sân khấu, vì sao Đàm Vĩnh Hưng không có những show diễn miễn phí dành riêng cho khán giả bình dân đã ủng hộ anh suốt 20 năm ca hát? Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn: “Tôi hiểu được hoàn cảnh của nhiều đối tượng khán giả khác nhau của mình. Trong một năm qua, tôi cũng có nhiều đêm ca nhạc miễn phí để diễn cho khán giả xem.

    Tuy nhiên, có một thực tế là ở Việt Nam, nếu sân khấu đó, ca sỹ đó nếu từng diễn show miễn phí thì lần sau bán vé không có... ai mua, người ta chỉ chờ những đêm diễn miễn phí thôi. Đây là một sự thật rất đau lòng không thể chối cãi được. Tôi là ca sỹ, tôi lao động nghệ thuật nghiêm túc và tôi muốn chứng tỏ độ hot, độ nổi tiếng của mình qua giá vé. Bỏ tiền ra mua vé để xem một show nghệ thuật tử tế là điều đương nhiên...”.

    Đạo diễn Trần Vy Mỹ, người thực hiện liveshow cho Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, cả ê-kíp hơn 100 người đã phải làm việc cật lực từ nhiều tháng nay, toàn bộ sân khấu của Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ được làm lại để phù hợp với show diễn, riêng kinh phí đầu tư cho phần phục trang hiện tại đã lên tới 3 tỉ đồng... vậy con số 12 tỉ là hoàn toàn bình thường, không có gì là thổi phồng.

    Đầu tư lớn, tôi có quyền đòi hỏi giá vé cao

    Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm: “Với sự đầu tư lớn như vậy, tôi có quyền đòi hỏi giá vé cao, đấy là sự công bằng. Với sức ép giá vé cao nên là áp lực để cả ê – kíp tập luyện nghiêm túc. 20 năm ca hát là con số khá đủ cho một người ca sỹ như tôi. Tôi luôn làm sao để sức sáng tạo của mình trở thành vô hạn và liveshow lần này, tôi muốn được chinh phục thêm một ngọn núi nữa...”.

    LẠC THÀNH

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]Y7iPTxuFRX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/show-dien-kim-cuong-cua-mr-dam-chi-3-ty-dong-chi-latien-tram-a163394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.