+Aa-
    Zalo

    Showbiz Hàn 2016: Nhiều cuộc chia ly, ngập trong bê bối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Năm 2016, showbiz Hàn dường như không bao giờ yên ả bởi hết scandal này nối tiếp scandal khác với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Năm 2016, showbiz Hàn dường như không bao giờ yên ả bởi hết scandal này nối tiếp scandal khác với mức độ ngày càng nghiêm trọng, nhiều nhóm nhạc lâu năm tan rã khiến người hâm mộ bàng hoàng. Dù có những điểm sáng nhưng khi so với gam màu chung của showbiz Hàn năm nay thì nó vẫn quá ảm đạm.

    Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối

    Người hâm mộ không khỏi bàng hoàng trước tin tức nhiều nhóm nhạc đình đám của Kpop chính thức tan rã hoặc sẽ không còn nguyên vẹn khi có thành viên rời nhóm. Điển hình là sau sự ra đi của “em út” Minzy vào tháng 4, đến tháng 11, 2NE1 – một trong những nhóm nhạc nữ quyền lực nhất Kpop chính thức tan rã, khép lại 7 năm hoạt động với nhiều dấu ấn.


    Không chỉ 2NE1, nhóm nhạc với phong cách quyến rũ 4Minutes cũng không thể vượt qua “lời nguyền 7 năm” của Kpop khi 4/5 thành viên rời công ty sau khi hết hạn hợp đồng, chỉ còn “át chủ bài” Hyun Ah “chung đường” cùng Cube Ent. Đến cuối tháng 10, nhóm nữ Rainbow cũng “rời cuộc chơi” sau 7 năm hoạt động chăm chỉ nhưng không gặp thời gây nhiều tiếc nuối cho những ai yêu mến họ.


    Không tan rã nhưng việc các nhóm nhạc tên tuổi có 1 thành viên “chia đôi con đường” cũng khiến cộng đồng Kpop fan “dậy sóng”. Đầu tiên là vào tháng 5, thành viên người Trung Quốc Jia chia tay nhóm miss A sau khi hết hợp đồng. Trước đó, miss A vốn có tin đồn lục đục nội bộ và công ty chủ quản JYP cho biết sẽ tập trung vào các hoạt động cá nhân của 3 thành viên thay vì hoạt động nhóm.


    Năm 2016 có vẻ là năm hạn của các nhóm nhạc Kpop khi BEAST cũng không thoát khỏi “lời nguyền 7 năm”, khi thành viên Hyun Sung rời nhóm sau những ồn ào cá nhân. Sau đó BEAST vướng lùm xùm với công ty chủ quản Cube, 5 thành viên còn lại thông báo sẽ rời công ty sau khi hết hợp đồng và hoạt động với tên gọi khác.


    Thành viên Nam Tae Hyun rời Winner vì vấn đề tâm lý sau 2 năm hoạt động, hợp đồng của giọng ca 22 tuổi này cùng YG Entertainment kết thúc vào 18/11 và WINNER sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên và sẽ không bổ sung người mới.

    Không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc, trong mảng chương trình truyền hình, hàng loạt thành viên chủ chốt của các chương trình lớn hàng đầu nói lời chia tay. Các fan của “show quốc dân” Infinity Challenge đón nhận tin buồn khi thành viên Jung Hyung Don chính thức ra đi vì lý do sức khỏe. Gary của “Running Man” cũng tuyên bố “ngưng chạy” với các hoạt động âm nhạc cá nhân trong khi Jung Yoon Young cũng rời “2 Days 1 Night”.


    Cùng với đó, sự chia tay được báo trước đầy nuối tiếc của nhóm nhạc nữ dự án I.O.I từ show truyền hình thực tế “Produce 101” dường như là câu chuyện cổ tích có kết buồn khi 11 cô gái chỉ hoạt động cùng nhau trong 1 năm ngắn ngủi trong khi họ rất tài năng và được công chúng yêu mến.

    Đến những bê bối tình dục “chấn động” làng giải trí

    Ngoài những lời chia tay buồn bã, chưa bao giờ làng giải trí Hàn lại chìm trong nhiều bê bối đến như vậy, từ mức độ nhẹ như thiếu hiểu biết lịch sử hay bị chỉ trích vì thái độ tệ trên sân khấu đến những bê bối lớn như ngoại tình, thao túng cổ phiếu công ty, lái xe khi say, ma túy đến vô số bê bối tình dục.

    Đầu tháng 3, tin đồn nữ nghệ sĩ 29 tuổi nổi tiếng bị lộ scandal bán dâm ở Mỹ, truyền thông xứ Kim chi liên tục cung cấp thông tin đến mức “không thể lẫn vào đâu được” về danh tính của nghệ sĩ này là ca sĩ nóng bỏng G.NA từng thuộc Cube Entertainment. Sau khi bị truyền thông bóc mẽ, nữ ca sĩ này biệt tăm và chắc chắn sẽ không thể nào quay lại làng giải trí được nữa.


    Hàng loạt những vụ kiện về tình dục có liên quan đến nghệ sĩ nổi tiếng liên tục được phanh phui, gây sốc nhất có lẽ là sự việc 4 người phụ nữ gửi đơn tố cáo họ bị ca sĩ – diễn viên Park Yoo Chun (JYJ) xâm hại tình dục trong nhà vệ sinh của quán bar/karaoke người lớn. Sau thời gian điều tra, Park Yoo Chun được tuyên bố vô tội nhưng phải nhận sự “ném đá” khủng khiếp từ dư luận khi anh dính cáo buộc về tình dục đang thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách phục vụ cộng đồng vì bệnh hen suyễn.


    Diễn viên hài Yoo Sang Moo bị tố cáo tấn công tình dục cô gái mới quen 3 ngày qua mạng xã hội trong tình trạng say xỉn. Với vụ của Yoo Sang Moo, nam diễn viên hài tìm đường lui cho mình bằng việc nhận nạn nhân là “bạn gái” của mình.

    Nam ca sĩ gạo cội của nhóm nhạc Seo Taiji and Boys, Lee Juno, bị kết tội tấn công tình dục 2 người phụ nữ tại một quán bar vào 27/6. Trước đó, Lee Juno từng liên quan tới hành vi cưỡng bức vào năm 2002 và được dàn xếp ổn thỏa nhờ thương lượng. Diễn viên Lee Min Ki cũng bị điều tra vì cáo buộc tương tự, anh được xử vô tội vì không đủ chứng cứ.

    Lee Jin Wook bị một phụ nữ cáo buộc cưỡng hiếp ngay trong lần đầu gặp mặt và được xử trắng án. Sau đó, nam diễn viên tuyên bố kiện ngược người tố cáo vì vu khống. Hình ảnh của Lee Jin Wook bị ảnh hưởng rất nhiều với “vết nhơ” này, ước tính anh chịu thiệt hại khoảng 9 triệu USD.


    Trong tháng 8, nam diễn viên 42 tuổi Uhm Tae Woong bị vướng nghi vấn xâm hại tình dục một nữ nhân viên mát-xa trong khi anh đã có vợ và con gái. Cuối tháng 9, một lần nữa bê bối về tình dục khiến công chúng ngao ngán khi Jung Yoon Young dính vào scandal quấy rối tình dục, nam ca sĩ đã thừa nhận quay phim bạn gái cũ bằng một chiếc camera ẩn trong lúc hai người quan hệ.

    8 vụ bê bối liên quan đến tình dục của người nổi tiếng được công khai trong năm 2016 là con số đáng báo động, chưa bao giờ showbiz Hàn lại phải chịu những cơn “địa chấn” dữ dội như vậy. Nhiều người còn hoài nghi phải chăng đây chỉ là con số nhỏ bị phanh phui trong rất nhiều những mặt tối khác của giới giải trí Hàn vốn được bao phủ bởi sự đẹp đẽ, lấp lánh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-han-2016-nhieu-cuoc-chia-ly-ngap-trong-be-boi-tinh-duc-a174637.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan