+Aa-
    Zalo

    Showbiz Hoa ngữ năm 2021: Dàn sao đình đám "chao đảo" với làn sóng phong sát

    • DSPL
    ĐS&PL Scandal của giới sao Hoa ngữ cùng những ảnh hưởng tiêu cực của họ khiến các cơ quan quản lý ban hành hàng loạt biện pháp chỉnh đốn.

    Trong năm 2021, cơn địa chấn scandal xảy đến với giới nghệ sĩ Trung Quốc với những cái tên đình đám như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Triệu Vy... Bê bối của loạt sao hàng đầu được ví như "cơn địa chấn" làm chao đảo showbiz Trung Quốc năm 2021.

    Scandal nổ ra liên tiếp buộc giới chức Trung Quốc đưa ra những quy định "vô tiền khoáng hậu" như văn bản "phong sát" nghệ sĩ, phát động chiến dịch “thanh lọc showbiz” khắc nghiệt chưa từng có, chỉnh đốn các hoạt động trên mạng xã hội...

    Theo Nhân Dân nhật báo, người hâm mộ C-biz liên tục chứng kiến ngành giải trí trải qua hàng loạt "địa chấn bê bối" đến từ những nghệ sĩ hàng đầu.

    Trịnh Sảng 

    Bê bối của Trịnh Sảng bắt đầu kể từ khi cô và bạn trai Trương Hằng lộ chuyện thuê người mang thai 2 con ở Mỹ, Trương Hằng tố cáo nữ diễn viên ruồng bỏ con. Đôi bên đấu đá với nhau trong thời gian dài, Trương Hằng khui chuyện Trịnh Sảng sử dụng hợp đồng giả để trốn thuế. Sau khi điều tra, giới chức xác định Trịnh Sảng nhận 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD) cho một phim truyền hình năm 2019 nhưng không kê khai đúng. 

    Theo Sina, do chuyện mang thai hộ là bất hợp pháp tại Trung Quốc, nữ diễn viên bị xếp vào nhóm nghệ sĩ "bẩn". Cô là ngôi sao đầu tiên bị giới quản lý văn hóa khai trừ khỏi ngành vì không đáp ứng được yêu cầu nhân phẩm.

    showbiz hoa ngu nam 2021 dan sao dinh dam chao dao voi lan song phong sat1
    Trịnh Sảng là người "mở bát" làn sóng phong sát của sao Hoa ngữ trong năm 2021.

    Ngay sau sự việc, mọi nhãn hàng tẩy chay Trịnh Sảng, khiến cô mất khoảng 23 triệu USD tiền bồi thường hợp đồng. Cô lên tiếng xin lỗi hai con, tố "đằng trai" ngoại tình, sống cặn bã, gây ồn ào showbiz suốt đầu năm 2021. Trong phiên xử tại Mỹ cuối tháng 3, diễn viên mất quyền nuôi con, Trương Hằng được nuôi con. Hiện cô sống tại Mỹ, thi thoảng đến thăm con theo luật định.

    Tại Trung Quốc, Trịnh Sảng bị cấm cửa. Ngày 27/8, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc ra thông báo ủng hộ quyết định của cơ quan thuế trong việc xử lý vụ án trốn thuế của Trịnh Sảng. Cơ quan này đưa ra quyết định không phát sóng bộ phim truyền hình Tân Thiện nữ u hồn.

    Ngoài ra, các tổ chức phát thanh và truyền hình, cơ sở kinh doanh phát thanh và truyền hình theo yêu cầu và các tổ chức dịch vụ chương trình nghe nhìn trên mạng không được mời Trịnh Sảng tham gia sản xuất chương trình. Mọi chương trình cô đã tham gia đều bị yêu cầu ngừng phát sóng. Nữ diễn viên còn bị phạt 46 triệu USD vì trốn thuế.

    Ngô Diệc Phàm 

    Vào hồi tháng 7, Ngô Diệc Phàm bất ngờ bị bạn gái cũ là hotgirl Đô Mỹ Trúc tố cáo anh lừa dối cô và có quan hệ tình ái với nhiều cô gái trẻ khác, trong đó có cả trẻ vị thành niên. Nhiều cô gái sau đó tố cáo Ngô Diệc Phàm với thủ đoạn tương tự lừa họ lên giường, còn chuốc say để làm chuyện đồi bại. Trước hàng loạt tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Ngày 31/7, Ngô Diệc Phàm bị bắt giữ hình sự vì cáo buộc cưỡng hiếp, sau đó bị phong tỏa tài sản.

    showbiz hoa ngu nam 2021 dan sao dinh dam chao dao voi lan song phong sat2
    Ngô Diệc Phàm tiêu tan sự nghiệp vì scandal đời tư.

    Bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm gây chấn động giới giải trí Trung Quốc và cả Châu Á. Nam diễn viên cũng lập tức bị Quảng Điện “phong sát”, cấm mọi hoạt động nghệ thuật và không được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Dù vẫn đang trong quá trình điều tra, giam giữ nhưng scandal này đã nhấn chìm hoàn toàn sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm.

    Trương Triết Hạn

    Trong số những nghệ sĩ vướng bê bối năm 2021, Trương Triết Hạn được cho là "đen" nhất vì vừa bước lên hàng ngũ sao hạng A được vài tháng nhờ Sơn Hà lệnh đã bị cấm sóng vô thời hạn. Ngày 13/8, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền những hình ảnh Trương Triết Hạn đi dự đám cưới tại một ngôi đền ở Nhật Bản được cho là “nhạy cảm” với người Trung Quốc và ghé thăm đền thờ khác cũng được liệt vào danh sách “cấm kỵ” tại đất nước tỷ dân. Dù lên tiếng xin lỗi ngay sau đó, tài tử sinh năm 1991 không thể khiến người hâm mộ "nguôi giận".

    showbiz hoa ngu nam 2021 dan sao dinh dam chao dao voi lan song phong sat3
    Trương Triết Hạn.

    Hôm 14/8, tài khoản mạng xã hội, thông tin về Trương Triết Hạn trong các đoàn phim từ trước tới nay bị gỡ hết. Trong vòng 4 tiếng, 30 nhãn hàng đồng loạt hủy hợp tác với “gà cưng” của Triệu Vy. Các dự án phim, show truyền hình tuyên bố cắt hình ảnh và ngừng hợp tác. Ngày 15/8, Hiệp hội Ngành biểu diễn Trung Quốc chính thức ra văn bản “phong sát” Trương Triết Hạn. Chỉ trong vòng 3 ngày ngắn ngủi, mọi nỗ lực phấn đấu suốt hơn 10 năm của Trương Triết Hạn đã tiêu tan. 

    Triệu Vy 

    Tiếp nối Trương Triết Hạn, diễn viên đàn chị của anh - Triệu Vy - bị "phong sát" nặng nề ngay sau đó. Từ tối 26/8, một số người dùng mạng cho biết không thể tìm kiếm tên Triệu Vy trên iQiyi, Tencent. Tên diễn viên còn bị xóa khỏi dàn diễn viên của nhiều phim điện ảnh và truyền hình, trong đó có hai phần của Hoàn Châu cách cách. Sau đó, "đại hoa đán" bị gỡ tên khỏi loạt giải thưởng danh giá Kim Tước, Hoa Biểu, Kim Kê.

    showbiz hoa ngu nam 2021 dan sao dinh dam chao dao voi lan song phong sat7
    Cho đến nay, vụ việc của Triệu Vy vẫn còn khiến nhiều người thắc mắc.

    Bị đồn là phải trốn chạy khỏi Trung Quốc đến Pháp, Triệu Vy sau đó lên tiếng cho biết cô ở Bắc Kinh với cha mẹ. Diễn viên hiện chỉ hoạt động "cầm chừng" trên Instagram, thi thoảng về quê Vu Hồ với gia đình. Mọi hoạt động nghệ thuật của cô đều đóng băng, dù không có lời lý giải cụ thể nào về trường hợp của cô được nhắc tới trên các phương tiện đại chúng. 

    Dù chưa có văn bản “phong sát” chính thức nhưng mọi hoạt động của Triệu Vy đều đình trệ sau khi bị cho là mắc nhiều sai lầm trong quá khứ, vướng nghi án gian lận kinh tế… Cụm từ “Tại sao Triệu Vy bị phong sát” cũng lọt Top 10 hạng mục câu hỏi “Tại sao” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

    Hoàng Húc Hi 

    Trong tháng 8, Lucas (Hoàng Húc Hi), thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc NCT, bị bốn bạn tình gồm ba cô gái và một nam giới liên tục "bóc phốt" lăng nhăng, thích lợi dụng tình cảm của người khác, nói xấu đồng nghiệp. Ngay sau đó, idol sinh năm 1999 đăng "tâm thư" xin lỗi, cầu mong khán giả tha thứ. 

    Tuy nhiên, hành động đó không giúp ích gì. Anh bị người dân mạng tẩy chay, đòi đuổi ra khỏi nhóm nhạc. Các thương hiệu mời Lucas làm người đại diện đồng loạt ẩn hình ảnh. Anh cũng bị thay thế trong chương trình "Keep Running" (Running Man bản Trung). Đầu tháng 9, Lucas thông báo tạm dừng hoạt động để kiểm điểm bản thân. Sự nghiệp của Lucas được xem như kết thúc chỉ sau 3 năm.

    showbiz hoa ngu nam 2021 dan sao dinh dam chao dao voi lan song phong sat5
    Hoàng Húc Hi (Lucas).

    Theo Thanh Niên nhật báo, vụ việc của Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng hay Triệu Vy chỉ là một trong hàng trăm những vấn đề ung nhọt, tăm tối chưa được phơi bày sau ngành giải trí. Ở đó, những scandal dính líu đến luật pháp, đạo đức luôn mang đến sóng gió dữ dội với những hệ lụy lâu dài, hủy hoại sự tích cực của showbiz Hoa ngữ.

    Ở lĩnh vực phim ảnh, cơ quan quản lý yêu cầu chấm dứt dòng phim truyền hình chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu đồng tính nam); siết quản lý thù lao của diễn viên, tránh tình trạng "cátxê trên trời". Theo đó, khi kiểm duyệt phim, cơ quan chức năng sẽ xem xét cátxê của dàn diễn viên chính có phù hợp hay không.

    Những động thái của cơ quan chức năng dấy làn sóng tranh cãi không dứt, từ đầu năm tới nay. Một số biện pháp chỉnh đốn showbiz được khán giả đồng tình nhưng cũng có các quy định vấp phải nhiều phản đối. Chẳng hạn, quy định cấm "nghệ sĩ nam ẻo lả, nữ tính hóa" bị cho không rõ ràng, kỳ thị giới tính, quá áp đặt.

    Bích Thảo(T/h) 

    Ảnh: Sina, Sohu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-hoa-ngu-nam-2021-dan-sao-dinh-dam-chao-dao-voi-lan-song-phong-sat-a522507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan