+Aa-
    Zalo

    Showbiz Việt: Bao giờ hết ồn ào "vô lễ"?

    • DSPL
    ĐS&PL Những câu chuyện ồn ào vốn là đặc sản riêng của làng giải trí. Chưa bao giờ và chưa khi nào, thế giới hào nhoáng này thôi ầm ĩ, xôn xao bởi đủ thứ chuyện trên đời.

    Những câu chuyện ồn ào vốn là đặc sản riêng của làng giải trí. Chưa bao giờ và chưa khi nào, thế giới hào nhoáng này thôi ầm ĩ, xôn xao bởi đủ thứ chuyện trên đời. Và một trong số đó, chính là những vụ scandal "vô lễ"!

    Nói nôm na thì những scandal vô lễ chính là những xích mích giữa hai nhân vật khác biệt về độ tuổi, mà phần sai thường thuộc về những người ít tuổi hơn. Showbiz Việt còn chưa "hồi sức" sau vụ vô lễ của Hương Giang cùng nghệ sĩ hài Trung Dân, đã lại được dịp dậy sóng trước scandal mới của Trang Trần và nghệ sĩ Xuân Hương. Thậm chí, vụ sau còn nặng nề hơn, phản cảm hơn, dẫu cả hai nhân vật chính trong câu chuyện đều đã bước một chân ra ngoài showbiz Việt.

    Trang Trần là một cái tên không xa lạ với những ồn ào dạng này. Cô người mẫu gốc Bắc nổi tiếng chanh chua và đanh đá vốn chẳng mấy khi ngần ngại trước các cuộc khẩu chiến, bất kể trên mạng hay ở ngoài đời. Thường thì không khó để thấy những lần va chạm của cô, nhưng lần này, vì đối tượng cô "chạm" phải lại là một nghệ sĩ già, nên câu chuyện chuyển sang một hướng khác hoàn toàn: Vô lễ!

    Vụ việc của Trang Trần và nghệ sĩ Xuân Hương đã gây ồn ào showbiz Việt mấy ngày qua.

    Không bàn tới chuyện Trang Trần sai dở ra sao, bởi đã có quá nhiều người, quá nhiều ý kiến nổ ra xung quanh vấn đề này. Chỉ là sau câu chuyện đáng tiếc giữa cô và người nghệ sĩ lớn hơn mình vài chục tuổi, người ta chợt giật mình nhận ra rằng hình như, showbiz này có kha khá những ồn ào tương tự...

    Giở lại những vụ scandal showbiz, dễ dàng kể ra hàng loạt những vụ xích mích, va chạm giữa nghệ sĩ hai thế hệ. Từ Mr Đàm và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, từ Trấn Thành và Đức Hải hay xa hơn là Thanh Lam cùng Hà Hồ, những câu chuyện tương tự không hề hiếm. Chỉ là mức độ của nó có nặng nhẹ khác nhau, chứ cái cốt truyện không hề thay đổi: Khi một nghệ sĩ ít tuổi "va chạm" với nghệ sĩ già!

    Thực ra, chuyện va chạm đôi khi không phải là điều đáng quan tâm nhất. Thứ dư luận xoáy vào trong những vụ ồn ào "vô lễ" kiểu này chính là độ tuổi và cách ứng xử của người trẻ với người già. Và trong mọi trường hợp, hễ nghệ sĩ lớn tuổi là sẽ luôn nhận được sự bênh vực, cảm thông của số đông, và nghệ sĩ trẻ thì chắc chắn sai, bởi họ... là những người ít tuổi!

    Trong nhiều vụ scandal, lập luận này không phải là không đúng. Thường thì những nghệ sĩ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống hơn, khôn ngoan hơn và biết kiềm chế hơn là những nghệ sĩ còn non nớt. Nhưng, đó không phải là tất cả. Cũng có rất nhiều vụ ồn ào mà nếu bỏ qua phần tuổi tác, phần sai chưa chắc đã hoàn toàn thuộc về những người trẻ tuổi!

    Nghệ sĩ cũng chỉ là con người và đã là con người, thì tuổi tác chỉ làm giảm đi phần nào những sân si ở trong lòng họ. Nếu nhìn thẳng vào các vụ ồn ào vô lễ, người ta có thể thấy đôi khi, nguyên nhân lại bắt nguồn từ... phía những người lớn tuổi. Từ những câu nhận xét kiểu "tiền bối" cho tới những tranh cãi nhỏ nhặt, những mỉa mai đời thường, không hẳn những "người lớn" đều vô tội!

    Như Mr Đàm chẳng hạn, "ông hoàng nhạc Việt" hẳn sẽ không nổi điên lên nếu như không nhận được những lời nhận xét "vỗ mặt", hay Hà Hồ cũng không lôi con ra đánh mông nếu như không bị đàn chị "dội nước lạnh" lên người. Tương tự, vụ ồn ào của Trang Trần biết đâu sẽ không xảy ra, nếu như thùng thuốc nổ mang tên Trang Khàn không có một mồi lửa khiến nó nổ bùng...

    Trả lời cho câu hỏi "bao giờ showbiz Việt hết ồn ào vô lễ" có lẽ không phải là trách nhiệm của chỉ những người trẻ tuổi. Đó còn là trách nhiệm chung của những nghệ sĩ thuộc mọi thế hệ khác nhau. Khi tất cả họ đều kiềm chế được cái tôi quá lớn của mình, biết trân trọng và đối xử với đồng nghiệp khác một cách văn minh và lịch thiệp, thì những vụ va chạm đáng tiếc có lẽ sẽ chẳng bao giờ được xảy ra. Kể cả giữa những người trẻ với nhau, chứ không chỉ giữa người trẻ với người già...

    Tùng Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-viet-bao-gio-het-on-ao-vo-le-a191763.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan