+Aa-
    Zalo

    Showbiz Việt cần mạnh tay răn đe nghệ sĩ vướng bê bối

    • DSPL
    ĐS&PL Phải chăng, sự dễ dãi của khán giả hiện nay là một phần khiến nghệ sĩ xem nhẹ trách nhiệm của người được gọi là nhân vật công chúng?

    Vướng bê bối lớn về đạo đức, lối sống hay vi phạm pháp luật nhưng nghệ sĩ Việt chỉ cần xin lỗi, nộp phạt, sau đó ở ẩn một thời gian rồi tái xuất. Cứ như thế họ trở lại showbiz và khán giả cũng dần đón nhận như chưa từng có xảy ra.

    Phải chăng, sự dễ dãi của khán giả hiện nay là một phần khiến nghệ sĩ xem nhẹ trách nhiệm của người được gọi là nhân vật công chúng?

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 01
    Hiền Hồ tái xuất sau nửa năm ở ẩn vì ồn ào "người thứ ba".

    Tối 11/9, ca sĩHiền Hồ tại một sự kiện âm nhạc ở TP.HCM sau nửa năm ở ẩn vì ồn ào là “người thứ ba”. Cô một lần nữa lên tiếng xin lỗi, chia sẻ về quảng thời gian suy sụp và khủng hoảng tinh thần vừa trải qua. Vào ngày 16/9, Hiền Hồ tiếp tục tái ngộ khán giả Hà Nội. Lần này, cô còn nhận được sự ủng hộ, động viên từ các đồng nghiệp. Tất cả những điều này khiến không ít khán giả tức giận.

    Trước đó, ca sĩ Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn) bị tố "bắt ca nhiều tay" và có con với một nữ diễn viên nhưng không công khai và chỉ chu cấp 5 triệu đồng mỗi tháng để nuôi con.

    Đầu tháng 4/2022, sau hơn nửa năm im ắng, Jack xuất hiện trở lại nhân dịp sinh nhật. Người hâm mộ giọng ca Sóng gió còn liên tục kêu gọi, mong thần tượng sớm quay lại hoạt động nghệ thuật. Đến tháng 7, Jack ra mắt MV mới với nhiều ý kiến trái chiều, như một lời tuyên bố cho việc trở lại giới giải trí.

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 02
    Jack đánh dấu sự trở sau bê bối với MV mới gây nhiều ý kiến trái chiều.

    Gần đây, nam diễn viên Hồng Đăng cũng khiến không ít người bất ngờ khi anh thoải mái cập nhật các bức ảnh đi chơi, tiệc tùng với bạn bè lên Facebook chỉ sau 2 tháng kể từ vụ việc ồn ào ở Tây Ban Nha.

    Vướng bê bối chỉ cần lên tiếng xin lỗi, giữ im lặng một thời gian ngắn rồi tái xuất, hoạt động trở lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra có vẻ trở thành "thói quen" của nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt. Một "thói quen" dung túng cho những hành vi lệch chuẩn về đạo đức, ỷ lại vào sự bao dung, dễ dãi của khán giả.

    Theo đó, nhiều ý kiến được đưa ra liên quan đến việc showbiz Việt cũng cần sự răn đe mạnh mẽ như showbiz Hàn Quốc, Trung Quốc đang làm. Tại các quốc gia này, nghệ sĩ vướng bê bối đồng nghĩa với việc khán giả tẩy chay, nhãn hàng ngừng hợp đồng, phải tạm rời khỏi làng giải trí thời gian dài hoặc giải nghệ vĩnh viễn.

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 03
    Lý Dịch Phong tiêu tan sự nghiệp 15 năm gây dưng vì bê bối mua dâm.

    Cụ thể là trường hợp của Lý Dịch Phong mới xảy ra tại Trung Quốc. Hình tượng 15 năm gây dựng của tài tử sụp đổ "trong một nốt nhạc" sau khi bị cảnh sát bắt với cáo buộc mua dâm nhiều lần. Trong vài giờ, anh này bị ít nhất 13 nhãn hàng chấm dứt hợp đồng. Mọi tài khoản mạng xã hội và các dự án anh đang tham gia bị xóa/hủy bỏ hoàn toàn.

    Những thành tựu sự nghiệp của Lý Dịch Phong cũng bị tước bỏ. Ban tổ chức giải Hoa Đỉnh - một liên hoan phim lớn nhất Trung Quốc – ra văn bản hủy hai danh hiệu từng trao cho Lý Dịch Phong năm 2017, gồm Nam diễn viên chính xuất sắc và Ngôi sao được yêu thích nhất với lý do "vượt giới hạn đạo đức, pháp luật".

    Câu chuyện Lý Dịch Phong “ngã ngựa” khiến nhiều người nhớ đến trường hợp của Lưu Diệc Phàm. Họ là 2 mảnh ghép trong nhóm “Tứ đại lưu lượng”, bên cạnh Dương Dương, Lộc Hàm.

    Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ cuối tháng 7/2021. Tới giữa tháng 8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, phê chuẩn chính thức bắt tài tử và không được bảo lãnh tại ngoại. Anh đối diện các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ…

    Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Giới truyền thông nhận định đây là "sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao". Sau vụ scandal của anh, giới chức ra hàng loạt văn bản, chỉ thị quyết liệt áp dụng với giới nghệ sĩ nhằm mục đích chấn chỉnh ngành giải trí.

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 04
    Bê bối của Ngô Diệc Phàm được nhận định là "sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao".

    Trương Triết Hạn cũng là minh chứng cho sự khắt khe của Cbiz. Khi sự nghiệp vừa thăng hoa sau thành công của bom tấn truyền hình Sơn hà lệnh, tài tử họ Trương dính “phốt” đến các ngôi đền thờ ở Nhật Bản được cho là nhạy cảm, tối kỵ đối với dân Trung Quốc. Anh bị dân mạng Trung Quốc “ném đá” kịch liệt. Trong vòng 4 tiếng khi ồn ào này bùng nổ, 27 nhãn hàng tuyên bố ngưng hợp tác với Trương Triết Hạn.

    3 ngày sau đó, tài khoản mạng xã hội của anh và phòng làm việc cá nhân tại Trung Quốc nhanh chóng “bay màu”, loạt phim ảnh và ca khúc có tên ngôi sao Hoa ngữ 9X bị gỡ, danh tính bị hạn chế nhắc đến, thông tin biến mất trên các trang tìm kiếm, sự nghiệp nghệ thuật xem như đã chấm dứt.

    Dù đến nay, Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) chưa đưa ra một văn bản “phong sát” chính thức nào dành cho Trương Triết Hạn nhưng cơ hội cứu vãn sự nghiệp của anh tương đối mịt mờ.

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 05
    Trịnh Sảng bị "đóng băng" mọi hoạt động nghệ thuật.

    Trước đó, xứ Trung cũng xôn xao trước thông tin Trịnh Sảng nhờ người mang thai hộ nhưng quyết định bỏ con vì không còn tình cảm với bạn trai cũ Trương Hằng. Tính chất nghiêm trọng của sự việc khiến nữ diễn viên mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả. Các nhãn hàng lớn như Prada, Lola Rose hay Chioture cũng tuyên bố ngừng hợp tác với cô.

    Dù bản thân Trịnh Sảng đã lên tiếng giải thích về lùm xùm đời tư cũng như tố ngược lại Trương Hằng mới là người phản bội cô nhưng dư luận vẫn rất tức giận và đồng loạt tẩy chay mỹ nhân 30 tuổi này. Quảng Điện cũng chính thức ra lệnh "đóng băng" mọi hoạt động nghệ thuật của mỹ nhân 9X.

    nhin sang hoa ngu den luc showbiz viet can manh me ran de nghe si vuong be boi 06
    Từng được mệnh danh là nữ hoàng Cbiz, Phạm Băng Băng tiêu tan sự nghiệp vì bê bối trốn thuế.

    Ngay như trường hợp của Phạm Băng Băng, từ một nữ hoàng Cbiz, minh tinh hàng đầu của giới giải trí, sự nghiệp của cô tiêu tan rất nhanh khi cô bị vướng scandal trốn thuế năm 2008 - con số lên tới 883 triệu NDT.

    Sau nhiều năm, chặng đường trở lại của Phạm Băng Băng vẫn chưa thấy điểm sáng khi Cbiz liên tục những cơn bão tẩy chay nghệ sĩ. Mới đây, có thông tin cô sang Hàn Quốc đóng phim. Cô sẽ đảm nhận một vai khách mời (cameo) trong dự án truyền hình Hàn Quốc Insider. Phim có sự tham gia của dàn sao Hàn gồm Kang Ha Neul, Lee Yoo Young, Heo Sung Tae… Tuy nhiên, khán giả quê nhà cũng không mặn mà với lần trở lại này của nữ diễn viên.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-viet-can-manh-tay-ran-de-nghe-si-vuong-be-boi-a551808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan