+Aa-
    Zalo

    Showbiz Việt: Nếu không "dao kéo" thì chẳng có mỹ nhân?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Showbiz hiện tại nếu không có sự giúp sức của "dao kéo", có lẽ số người được gọi là mỹ nhân Việt sẽ trở nên vô cùng ít ỏi.

    (ĐSPL) - Showbiz hiện tại nếu không có sự giúp sức của "dao kéo", có lẽ số người được gọi là mỹ nhân Việt sẽ trở nên vô cùng ít ỏi.

    Mỏi mắt đi tìm vẻ đẹp tự nhiên trong showbiz Việt

    Hot girl Kelly trải lòng về 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ và chuyện suýt hoại tử cằm

    Nhan sắc của những mỹ nhân thập niên 90 đã trở thành những biểu tượng cho sắc đẹp. Không na ná giống nhau như cách các mỹ nhân hiện đại ưa chuộng, cũng chẳng rập khuôn theo một thứ quy chuẩn nào, nét đẹp của các mỹ nhân xưa chỉ đơn giản là sự hài hòa và thanh thoát tới ngỡ ngàng của các đường nét trên khuôn mặt.

    Không cần tới xẻ môi, cũng chẳng cần tới những sống mũi thẳng tắp giả tạo, chẳng cần tới những thủ thuật kéo dài cằm hay bào gọn hình dáng khuôn mặt, nét đẹp của các mỹ nhân xưa vẫn hút hồn người hâm mộ bởi chính thần thái mà họ mang tới. 

    Như Diễm Hương chẳng hạn. Nét đẹp của cô không hẳn hoàn hảo, nhưng cái khiến người ta mê mệt ở cô chính là thần thái đài các, kiêu sa theo kiểu lá ngọc cành vàng. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, pha lẫn chút yếu đuối, mong manh ấy đã in đậm trong tâm trí rất nhiều thế hệ khán giả từng say đắm nữ tài tử điện ảnh thuở nào.

    Vẻ đẹp "lá ngọc cành vàng" của Diễm Hương từng in dấu trong tâm hồn nhiều thế hệ người hâm mộ.

    Không giống như Diễm Hương, ấn tượng của người ta về vẻ đẹp của Việt Trinh lại hoàn toàn khác biệt. Nhiều người ái mộ Việt Trinh từng nói, thứ "hớp hồn" người khác nhất trên gương mặt của cô chính là đôi mắt tròn trĩnh, ngây thơ và thanh khiết.

    Đôi mắt ấy biểu cảm tới nỗi chỉ cần Việt Trinh khẽ nhướng mày, người ta lập tức sẽ thấy ngay dáng vẻ của một cô thiếu nữ chưa từng biết tới bụi trần. Kết hợp cùng với những đường nét hài hòa trên gương mặt, Việt Trinh vẫn dễ dàng hóa thân vào những vai diễn trẻ hơn tuổi thật của mình rất nhiều mà không chút gượng gạo, bởi lẽ ánh mắt của cô vốn không hề có tuổi.

    Diễm My cũng từng một thời là nữ hoàng, nhưng lại là trên ảnh lịch. Vẻ đẹp của cô thời điểm ấy là một thứ vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút mạnh mẽ theo cách của những cô đào danh tiếng Hollywood, chứ không phải những vẻ đẹp dịu dàng và thuần Việt như phong cách của Việt Trinh hay  Diễm Hương.

    Dù vẫn thường khoác lên mình chiếc áo dài nền nã và nữ tính, nhưng vẻ đẹp rạng rỡ của Diễm My như vẫn phô bày ra theo một cách khác mãnh liệt hơn, khiến người ta phải say đắm ngay ở cái nhìn phút ban đầu.

    Vẻ đẹp rất Tây và quyến rũ của nữ hoàng ảnh lịch Diễm My.

    Có điều, vẻ đẹp của Diễm My chỉ hợp với những bức hình, chứ không phải trên phim ảnh. Trời chỉ phú cho cô một nhan sắc mỹ miều, chứ không kèm theo cả tài năng. Sự thiên vị ấy hình như chỉ được dành cho Thẩm Thúy Hằng - bà hoàng của điện ảnh Việt hơn 60 năm về trước.

    Nhắc tới Thẩm Thúy Hằng trong danh sách những mỹ nhân không cần dao kéo có vẻ không đúng lắm, bởi bà luôn được nhắc tới như một nạn nhân bi thảm nhất của phẫu thuật thẩm mỹ từ trước tới nay. Nhưng, trước khi tìm tới thẩm mỹ để cứu vớt ánh hào quang nhan sắc, bà từng là vẻ đẹp có ảnh hưởng nhất mà Việt Nam từng có, từ 60 năm trước cho tới tận bây giờ!

    Ngay trong làng giải trí Việt hiện tại, người ta cũng không thể tìm ra một nhan sắc nào có thể so sánh với Người đẹp Bình Dương của thế kỷ trước. Chưa một bóng hồng nào sở hữu thứ sắc đẹp có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ như Thẩm Thúy Hằng - thứ ấn tượng có thể đọng lại hàng chục năm trong tâm trí của một chàng trai mới lớn, hoặc tồn tại trong ký ức của một ông lão đã bước sang tuổi "cổ lai hy". Không ít những người già khi được hỏi về Thẩm Thúy Hằng của một thời xa xưa vẫn còn miên man với dòng hoài niệm cũ: "Bà ấy đẹp lắm. Đẹp tới mức người ta nhìn thấy trên phim ảnh một lần mà không sao quên nổi. Thời nay có nhiều người đẹp, nhưng đẹp cỡ như Thẩm Thúy Hằng thì không có nữa".

    Nhan sắc và thần thái của Thẩm Thúy Hằng vẫn là "bảo vật" vô giá trong làng điện ảnh Việt.

    Thứ ấn tượng sâu sắc mà Thẩm Thúy Hằng tạo được trong tâm trí người hâm mộ không đơn thuần chỉ là sắc đẹp. Nó còn là thứ sức hút mãnh liệt và bí ẩn tới từ thần thái, biểu cảm của bà. Chỉ một ánh mắt đầy khiêu khích, chỉ cần một bờ môi khẽ cong hay một nụ cười rạng rỡ, mỹ nhân ấy có thể khiến hàng loạt con tim chao đảo. Đó hình như mới là sức mạnh của thứ sắc đẹp vượt qua khái niệm bình thường...

    Khái niệm vẻ đẹp của một mỹ nhân xuất chúng có lẽ không chỉ nằm ở vẻ đẹp ngoại hình, sự hoàn mỹ của từng đường nét hay cái sắc sảo của từng chi tiết trên cơ thể. Có rất nhiều người sở hữu những điều đó, nhưng họ chỉ có thể được đánh giá là những người đàn bà đẹp. Còn để trở thành một mỹ nhân ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người, họ cần nhiều hơn thế.

    Minh chứng cụ thể nhất cho thứ nhan sắc rung động lòng người này có thể kể tới Linh Nga - nữ diễn viên múa từng đình đám một thời với câu chuyện tình cùng Thuyết buôn vua. Linh Nga chắc chắn không đủ tiêu chuẩn làm siêu mẫu hay hoa hậu, nhưng nét đẹp của cô ám ảnh hơn xa những người đẹp có danh hiệu ấy. 

    Vẻ đẹp mong manh và thoát tục của Linh Nga có thể để lại những ám ảnh đối với người hâm mộ, nhất là khi nó gắn liền với câu chuyện cuộc đời cô.

    Thật vậy, gương mặt đẹp thanh khiết và vương vấn một chút buồn của người đàn bà đẹp ấy cứ gợi cho người ta những liên tưởng về những điều không trần tục. Báo chí ngợi ca cô, người hâm mộ trầm trồ nhan sắc của cô, và người đời gọi cô là "diễn viên có gương mặt của Đức mẹ đồng trinh". Danh xưng ấy có lẽ ngoài Linh Nga, không một mỹ nhân Việt nào có thể mang. Chỉ có duy nhất cô, gương mặt thoát tục và ánh mắt xa xăm, hờ hững ấy mới có thể xứng đáng với danh hiệu mĩ miều mà người ta ưu ái dành cho.

    Ngay kể cả khi cuộc đời cô chìm đắm trong những bão tố thị phi, thì cũng chưa một ai nỡ tước đi của cô thứ danh xưng ấy. Thậm chí, trong lòng rất nhiều những người yêu mến vẻ đẹp của cô, thứ nhan sắc tuyệt vời ấy của Linh Nga vẫn chẳng thể nào vướng bụi trần, trong ký ức và hoài niệm của họ về cô.

    Lâm Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-viet-neu-khong-dao-keo-thi-chang-co-my-nhan-a106725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.