+Aa-
    Zalo

    Sĩ tử đổ về Văn Miếu cầu may trước kỳ thi THPT Quốc gia 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, hàng nghìn sĩ tử từ khắp các tỉnh thành tranh thủ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn.

    (ĐSPL) - Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, hàng nghìn sĩ tử từ khắp các tỉnh thành tranh thủ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) để cầu may mắn.

    [mecloud]wFSe9xjwjv[/mecloud]

    Theo tin tức từ VTV, dù thời tiết những ngày gần thi rất nóng bức, thế nhưng vẫn có rất đông các sĩ tử và phụ huynh đến từ các tỉnh thành: Vĩnh Phúc, Nam Định, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để thắp hương cầu may mắn.

    Khác với các năm trước, tại Văn Miếu đã không còn tình trạng các sĩ tử trèo lên khu nhà bia Tiến sĩ hay xoa đầu rùa. Không khí trong Văn Miếu khá nghiêm trang và trật tự. Nhiều sĩ tử cũng cho biết, các em đã thấy thoải mái và an tâm hơn sau khi đến đây.

    Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đón rất đông thí sinh cùng phụ huynh tới cầu may trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. (Ảnh: Báo Vnexpress).

    Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, thí sinh Phạm Thị Huyền Trang, (Nam Định) cho biết, em đến đây là để cầu mong thi đỗ ĐH. 

    Các bia đã được bảo vệ bằng hàng rào sắt, cùng với sự có mặt của sinh viên tình nguyện nên hiện tượng người dân sờ đầu rùa không còn. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

    Ngoài đến lễ cầu may, nhiều sĩ tử cũng đến Văn Miếu để xin chữ. Chữ được xin nhiều nhất là “đỗ đạt”. Thí sinh Đào Thúy Liên ở Thường Tín, Hà Nội, cho biết vừa xin chữ “đỗ đạt” với mong muốn có kết quả cao ở kỳ thi này, và đậu vào trường ĐH Y Hà Nội.

    Ngoài lễ bái, sĩ tử cùng phụ huynh cũng tranh thủ xin chữ thư pháp của các ông đồ trong Văn Miếu. (Ảnh: Báo Vnexpress).

    Rất đông sĩ tử cùng người nhà đến Văn Miếu cầu may mắn. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

    LINH SAN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-tu-do-ve-van-mieu-cau-may-truoc-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-a100302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.