Siết cổ chủ nợ để "bùng" tiền, người phụ nữ bị phạt 12 năm tù


Thứ 6, 27/05/2022 | 15:47


Cùng sự kiện

Khi chủ nợ đang ngồi đợi lấy tiền thì Trinh nhìn thấy con đang cầm sợi dây dù nên chị ta nảy sinh ý định giết chết chủ nợ để không phải trả tiền.

Ngày 27/5, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) 12 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Theo truy tố, khoảng tháng 6/2020, Trinh có mượn của bà Võ Kim Phượng 41 triệu đồng với lãi suất 2 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, 2 tháng liên tiếp Trinh không trả lãi cho bà Phượng nên bà này đã cộng dồn cả lãi và gốc vào là 45 triệu đồng.

Bà Phượng nhiều lần gọi đòi nợ nhưng Trinh không trả, bà Phượng dọa sẽ nói cho gia đình biết nên Trinh hẹn tới ngày 31/12/2020 sẽ trả.

An ninh - Hình sự - Siết cổ chủ nợ để 'bùng' tiền, người phụ nữ bị phạt 12 năm tù
Bị cáo Trinh nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Khoảng 10h ngày 31/12/2020, bà Phượng tới gặp Trinh. Trinh nói sẽ trả trước 25 triệu đồng còn 20 triệu tới 29 Tết Nguyên đán sẽ thanh toán nốt. Khi chủ nợ đang ngồi đợi lấy tiền thì Trinh nhìn thấy con đang cầm sợi dây dù nên chị ta nảy sinh ý định giết chết chủ nợ để không phải trả tiền.

Ngay sau đó, Trinh giật sợi dây trên tay con, vòng ra phía sau lưng, quấn sợi dây vào cổ nạn nhân siết mạnh. Nạn nhân chống trả và kêu cứu. Hàng xóm nghe thấy nên đến can ngăn. Sau đó, bà P. đến cơ quan công an trình báo.

Tại phiên xét xử, Trinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trinh khai, muốn giết bà Phượng là do không có khả năng trả nợ và sợ bà Phượng báo cho gia đình biết nên mới ra tay sát hại chủ nợ.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả của vụ án chưa xảy ra là do mọi người can ngăn kịp thời nên việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo là lao động chính lại đang nuôi con nhỏ, bị cáo cũng tự nguyện bồi thường cho bị hại. Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 12 năm tù.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/siet-co-chu-no-de-bung-tien-nguoi-phu-nu-bi-phat-12-nam-tu-a539021.html